ลูกเสือ-เนตรนารี โรงเรียนเทศบาลบ้านศรีมหาราชา ร่วมพิธีทบทวนคำปฏิญาณและสวนสนามวันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ

เมื่อวันที่ 1 ก.ค.67 ที่โรงเรียนเทศบาลบ้านศรีมหาราชา สังกัดเทศบาลเมืองศรีราชา อำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี ได้มีการจัดพิธีทบทวนคำปฏิญาณและสวนสนามวันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ โดยมีนางสาวกรวรรณ เตมียศร รองนายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา เป็นประธานในพิธี

ซึ่งโรงเรียนเทศบาลบ้านศรีมหาราชาได้จัดพิธีทบทวนคำปฏิญาณและสวนสนามเป็นประจำทุกปี เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาวชิราวุธมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 พระผู้ทรงพระราชทานกำเนิดลูกเสือแห่งชาติ รวมทั้งเพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร ประมุขของคณะลูกเสือแห่งชาติ และเป็นการส่งเสริมพี่น้องลูกเสือให้รู้จักการเสียสละ การมีความสามัคคีตลอดจนมีความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นการสนองวัตถุประสงค์ของคณะลูกเสือแห่งชาติอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ลูกเสือได้กำเนิดครั้งแรก ในปี พ.ศ.2454 พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาวชิราวุธมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้จัดตั้งกองเสือป่าขึ้น ดังนั้นในวันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ.2454 จึงมีพระบรมราชโองการจัดตั้งลูกเสือขึ้นในประเทศไทยนับเป็นประเทศที่ 3 ของโลกรองจากอังกฤษ และสหรัฐอเมริกา

Subscribe
Advertisement