เมืองพัทยา ร่วมกับสภาวัฒนธรรมเมืองพัทยา จัดงานแถลงข่าวโครงการประกวดวาดภาพเมืองพัทยา ครั้งที่ 2 “เมืองพัทยา วิถีแห่งสีสัน” ชิงเงินรางวัลกว่า 125,500 บาท พร้อมเกียรติบัตร

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 29 มิ.ย.67 ที่ศูนย์การค้ารอยัลการ์เด้นพลาซ่า พัทยา นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานแถลงข่าวการจัดโครงการประกวดวาดภาพเมืองพัทยา ครั้งที่ 2 “เมืองพัทยา วิถีแห่งสีสัน” พร้อมด้วยนายมานะ ยาประคำ ประธานสภาวัฒนธรรมเมืองพัทยา นางศุภาวี บำรุงศักดิ์ วัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี นางสาวอุไร มุกประดับทอง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา และนายนิติกร นิลศักดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ตัวแทนคุณลลิตา วิมลพันธุ์ ผู้จัดการใหญ่ศูนย์การค้ารอยัลการ์เด้นพลาซ่า พัทยา ร่วมแถลงข่าว โดยมีคณะกรรมการสภาวัฒนธรรมเมืองพัทยา ผู้ร่วมสนับสนุนการจัดงานจากหน่วยงานต่างๆ พร้อมแขกผู้มีเกียรติ นักท่องเที่ยว และสื่อมวลชน เข้าร่วมงาน

ด้วยเมืองพัทยา สภาวัฒนธรรมเมืองพัทยา ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการแก้ปัญหาด้านการอนุรักษ์และส่งเสริมศักยภาพฟื้นฟูการเจริญเติบโตทางด้านวัฒนธรรมที่เกี่ยวกับด้านศิลปะ โดยเฉพาะด้านสาขาทัศนศิลป์ ที่ต่างชาติยอมรับในศักยภาพฝีมือการวาดภาพ และลวดลายต่างๆ อันเป็นเอกลักษณ์ของมรดกไทย ที่เป็นที่ยอมรับในเวทีโลก ในการนี้จึงกำหนดจัดการประกวดวาดภาพทัศนศิลป์ ประจำปี 2567 (Pattaya Contest 2024) ภายใต้โครงการประกวดวาดภาพเมืองพัทยา ครั้งที่ 2 ในหัวข้อ “เมืองพัทยา วิถีแห่งสีสัน” ชิงเงินรางวัลกว่า 125,500 บาท พร้อมเกียรติบัตร ในวันที่ 13 กรกฎาคม 2567 ณ ชายหาดพัทยา บริเวณหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพัทยา โดยร่วมกับวัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนและศิลปินทุกระดับ ตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษา ไปจนถึงระดับประชาชนทั่วไปที่มีใจรักในงานศิลปะ มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ และสนับสนุนพัฒนาวงการศิลปะร่วมสมัยของไทย โดยไม่จำกัดเทคนิคสีที่ใช้ในการสร้างสรรค์ ไม่จำกัดวัสดุและอุปกรณ์ ซึ่งแบ่งการประกวดเป็น 5 ระดับ คือ ระดับประถมศึกษาตอนต้น, ระดับประถมศึกษาตอนปลาย, ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น, ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและปวช., ระดับ ปวส. อุดมศึกษา และประชาชนทั่วไป โดยได้รับเกียรติจากศิลปินแห่งชาติ, อาจารย์, ผู้ช่วยศาสตราจารย์, ศาสตราจารย์, คณบดีสถาบันด้านศิลปะ และศิลปินดีเด่นจังหวัดชลบุรี มาร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินผู้ชนะการประกวด ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 125,500 บาท โดยมีเงินรางวัลสูงสุด 30,000 บาท และรางวัลขวัญใจการท่องเที่ยวอีกด้วย

ทั้งนี้ผู้สนใจ สามารถร่วมสมัครประกวดวาดภาพทัศนศิลป์เมืองพัทยา “เมืองพัทยาวิถีแห่งสีสัน” โดยลงทะเบียนหน้างานในวันที่ 13 กรกฎาคม 2567 เวลา 06.00-10.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.093-2599998, 092-9499151 หรือที่เพจสภาวัฒนธรรมเมืองพัทยา

 

Subscribe
Advertisement