ตำรวจบางละมุงตามรวบ “ไอ้แบงค์” เด็กกระจายยานรก เสพ ดม อม เคี้ยว เตรียมส่งเข้าไปขายในสถานบันเทิง

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 27 มิถุนายน 2567 พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผกก.กก.ปพ.บก.ภ.2 พร้อมด้วย ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.บางละมุง และตำรวจชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวนภาค 2 ได้ร่วมกันจับกุม นายสิทธิชัย หรือแบงค์ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี (ซึ่งภาษาตำรวจเรียกกันว่า เด็กสโตร์ หรือ เด็กเก็บของ) ทำหน้าที่นำ ยาเสพติดประเภทต่าง ๆ ซึ่งเป็นที่นิยมใช้กันในหมู่วัยรุ่นและนักเที่ยว ไปวาง หรือ โยน ตามจุดต่างๆ จากนั้นจะมีเอเย่นต์มารับแล้วนำไปขายในสถานบันเทิงในเขตเมืองพัทยา และพื้นที่ใกล้เคียง โดยตำรวจสามารถยึดของกลางเป็นยาเสพติดหลายประเภท โดยมียาไอซ์ 710 กรัม , ยาเค 495 กรัม ,ยาแฮปปี้ไฟว์ 115 เม็ด, ยาอี 2,943 เม็ด และยาแฮปปี้วอเตอร์ 20 ซอง

สืบเนื่องมาจากเมื่อเวลา 00.05 น. ( 27 มิ.ย.67) ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.บางละมุง และชุดสืบสวน กก.สส.ภ.2 ร่วมกันสืบสวนทราบว่า จะมีการนำยาเสพติดมาโยนที่บริเวณไว้ใต้โคนเสาไม้ ภายในซอยเทพประสิทธิ์ 7 หมู่ 11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงนำกำลังไปดักซุ่ม เพื่อเฝ้าดูพฤติกรรม จากนั้นปรากฏว่ามีผู้ต้องสงสัย ซึ่งทราบต่อมาก็คือ นายสิทธิชัย หรือแบงค์ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟีราโน่ สีเขียว ทะเบียน 3 กค 4793 ชลบุรี เข้ามาภายในซอย ก่อนจะจอดรถแล้วนำสิ่งของบางอย่างไปวางไว้บนโคนเสาไม้ ตำรวจจึงแสดงตัวขอตรวจสอบทันที โดยพบว่าสิ่งที่นำมาวาง คือ ยาอี และยาแฮปปี้ไฟว์ โดยถูกห่อด้วยหน้ากากอนามัยสีดำ (หน้ากากแมสก์) ตำรวจจึงทำการจับกุมนายสิทธิชัยทันที

ตำรวจมีการสอบสวนนายสิทธิชัย หรือแบงค์ อยู่นานกว่าจะยอมรับว่าได้รับคำสั่งจากลูกพี่ ให้นำยาเสพติดดังกล่าวมาวางไว้ จากนั้นจะมีคนมารับ เพื่อนำไปขายในสถานบันเทิงชื่อดังหลายแห่งในเมืองพัทยา โดยก่อนหน้านี้ก็เพิ่งไปวางทิ้งไว้ที่โคนเสาไฟฟ้า ภายในซอยสุขุมวิทพัทยา 66 หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ห่างจากจุดแรกประมาณ 4-5 กม. จากนั้นตำรวจได้พาตัวนายสิทธิชัย ไปตรวจสอบ ก็พบว่ามียาเสพติดประเภท ยาอี ยาเค อีกจำนวนหนึ่ง

ต่อมาตำรวจจึงพาตัวนายสิทธิชัยไปตรวจค้นห้องพัก ภายในบ้านเลขที่ 244/10 ม.9 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ปรากฏว่า มียาเสพติด ประเภท ยาอี ยาเค ยาแฮปปี้ไฟว์ ยาไอซ์ และยาแฮปปี้วอเตอร์ จำนวนมาก ซึ่งยาเสพติดดังกล่าวเป็นที่นิยมของวัยรุ่นและนักเที่ยว ในสาย เสพ ดม อม เคี้ยว ซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าเก็บความเย็น อีกทั้งยังพบอุปกรณ์ตาชั่ง และถุงบรรจุยาเสพติดอีกจำนวนมาก นอกจากนี้ตำรวจยังพบหลักฐานสำคัญ เป็นสมุดจดบันทึกการรับเข้า – ออก จำนวนยาเสพติด รายชื่อ เอเย่นต์ที่รับยาไปขาย กว่า 20 รายชื่อ และการทำบัญชียอดเงิน ซึ่งสูงถึงวันละ 5,000 – 8,000 บาท/ต่อวัน ตำรวจจึงยึดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะคุมตัวนายสิทธิชัย หรือแบงค์ ไปสอบสวนขยายผลต่อที่โรงพัก พร้อมทั้งตั้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์, Happy water เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยการขาย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าโดยผิดกฎหมาย, มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2 (ยาอี,ยาเค,แฮปปี้ไฟว์) ไว้ในความครอบครองโดยการขาย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าโดยผิดกฎหมาย และเป็นผู้ขับขี่ยานพาหนะขณะเสพและเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย

ต่อมาตำรวจได้มีการขยายผล และ จับกุม นายศรันย์ หรือเหน่ง (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นเครือข่ายเดียวกันกับนายสิทธิชัย ผู้ต้องหารายแรก โดยตำรวจได้ล่อซื้อยาเสพติดจากนายศรันย์ และนัดส่งยาเสพติดกันที่บริเวณซอยสุขุมวิท 91 (ใกล้กับซอยทุ่งกลม – ตาลหมัน) หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อถึงเวลานัดหมาย นายศรันย์ หรือเหน่ง ได้นำยาเสพติดมาส่ง ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุม พร้อมยึดของกลางยาบ้า ได้จำนวน 1,400 เม็ด และยาไอซ์ จำนวน 200 กรัม จากนั้นตำรวจจึงควบคุมตัวไปสอบสวนขยายผล และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement