สืบสวนพัทยา ตามรวบโจรมืออาชีพ ประวัติสุดโชกโชน ก่อเหตุนับครั้งไม่ถ้วน แฟนสาวตามมาดูใจ พบของกลางเต็มตัว ตำรวจรวบเข้าห้องขังทั้งคู่

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 26 มิ.ย.67 พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ รอง.ผกก.สืบสวน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ร่วมจับกุมตัว นายสัมพันธ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา เลขที่ 292/2567 ลงวันที่ 7 มิ.ย.67 ในข้อหา ลักทรัพย์ในเคหะสถาน

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2567 เวลาประมาณ 03.00 น. เกิดเหตุคนร้ายเป็นชาย ไม่ทราบชื่อสกุลจริง จำนวน 1 คน ได้เข้าไปภายในคลินิกทันตกรรมแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี และก่อเหตุลักเอาทรัพย์สินของผู้เสียหายไป ประกอบด้วยเงินสด ประมาณ 150,000 บาท โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ไอแพด 1 เครื่อง สร้อยข้อมือทองคำ รูปปี่เซี๊ยะ และพระเครื่องอีกจำนวนหนึ่ง แล้วหลบหนีไป

จากการสืบสวนสอบสวนและตรวจสอบภาพวงจรปิด พบว่า ผู้ต้องสงสัยคือ นายสัมพันธ์ ตรวจสอบพบประวัติโชกโชน เป็นโจรมืออาชีพ เคยก่อเหตุลักทรัพย์มาหลายครั้งในหลายพื้นที่ มักจะแฝงตัวโดยการใส่เสื้อวิน จยย.รับจ้าง และหลังก่อเหตุสำเร็จจะหลบหนีย้ายที่อยู่ไปเรื่อย โดยเช่าพักห้องรายวันอาศัยหลบซ่อนตัว เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ

กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา พบเบาะแสว่าผู้ต้องหาหลบซ่อนอยู่ที่ห้องพักแห่งหนึ่งภายในซอยกอไผ่ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี จึงนำกำลังเข้าไปควบคุมตัวได้สำเร็จ พร้อมตรวจยึดของกลางจำนวนหลายรายการ จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหายังปากแข็งให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ไม่รับสารภาพแต่อย่างใด แต่ก็ต้องจนมุมเพราะภาพวงจรปิดจับภาพขณะก่อเหตุลักทรัพย์ไว้ได้อย่างชัดเจน จึงถูกคุมตัวเข้าห้องขังตามระเบียบ

นอกจากนี้ขณะที่นายสัมพันธ์ถูกสอบปากคำอยู่น้้น แฟนสาวได้ขอตามมาดูใจด้วยกัน เจ้าหน้าที่กลับพบว่าหญิงสาวรายนี้ต้องสงสัย ใส่เครื่องประดับจำนวนมาก ทั้งสร้อยคอ สร้อยข้อมือ นาฬิกา แหวนอีกหลายวง จากการตรวจสอบผลปรากฎว่ามีของกลางหลายรายการอยู่ในตัวหญิงสาวรายนี้ ซึ่งเป็นของผู้เสียหายในอีกคดีที่ถูกแจ้งความไว้อีกด้วย เจ้าหน้าที่จึงติดตามผู้เสียหายมาตรวจสอบและชี้ตัวยืนยัน ว่าเป็นของกลางที่ถูกนายสัมพันธ์ ลักทรัพย์มาจากห้องพัก เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ตำรวจจึงควบคุมตัวหญิงสาวรายนี้ส่งดำเนินคดีอีกราย

อย่างไรก็ตาม นายสัมพันธ์ มีประวัติถูกจับกุมทั้งคดีลักทรัพย์ คดียาเสพติด และเพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อปี 65 ตกงานและไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง หากก่อเหตุได้เงินมา จะนำไปเล่นพนันออนไลน์จนหมดตัว แล้วกลับไปก่อเหตุซ้ำอีก

Subscribe
Advertisement