คุมตัว 2 เวียดนามทำร้ายเจ้าหนี้กลางเมืองพัทยา

จากกรณีมีกลุ่มคนเวียดนามรุมทำร้ายนายซวน ไห่ โงว อายุ 38 ปี ชาวเวียดนาม จนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดหน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง ถนนพัทยาใต้ เมืองพัทยา นั้น

คืบหน้าล่าสุดวันที่ 26 มิ.ย.67 พ.ต.ท.ฐานานนท์ อิทธิพันห์สี รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สวญ.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 ได้เข้าเชิญตัว 2 เวียดนาม คือ นายTran (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ชาวเวียดนาม และนาย Nguyen (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ชาวเวียดนาม มาที่ สภ.เมืองพัทยา มาสอบปากคำ ซึ่งในเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 ยอมรับสารภาพ
เบื้องต้น นายTran เล่าว่า ตัวนาย Tran ได้รวมทำธุรกิจกับนายซวน ไห่ โงว ที่ประเทศเวียดนาม เกี่ยวกับอุปกรณ์แต่งรถต่างๆ รวมทั้งรับจำนำรถ แต่มีรถ 2 คัน ที่รับจำนำมาซึ่งเป็นรถผิดกฏหมาย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเวียดนามได้มาจับและเกิดความเสียหายประมาณ 1,400,000 บาท ซึ่งหลังจากนั้นตนเองได้เดินทางมาทำงานกับพี่สาวที่ร้านอาหารในเมืองพัทยา

ต่อมาทางนายซวน ไห่ โงว ทราบว่าตนมาอยู่ที่พัทยา เลยตามมาเพื่อทวงเงิน ซึ่งตนเองคิดว่าในเมื่อร่วมหุ้นกัน ตนเองไม่จำเป็นต้องเอาเงินให้ เพราะต่างคนต่างขาดทุน ซึ่งในวันเกิดเหตุ นายซวนไห่ โงวได้มาเจอตนเองที่ร้านอาหารแถวถนนพัทยาใต้ เกิดมีปากเสียงกันจนเกิดลงไม้ลงมือกัน

ในเบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำทั้ง นาย Tran และนาย Nguyen ชาวเวียดนาม พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ

Subscribe
Advertisement