อำเภอศรีราชา จัดกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2567 “รวมพลังไทย สร้างครอบครัว ชุมชนอุ่นใจ พ้นภัยยาเสพติด เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชา”

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.67 ที่อาคารศรีราชาประชาคม อำเภอศรีราชา จ.ชลบุนี นายนพรัตน์ ศรีพรหม นายอำเภอศรีราชา เป็นประธานในกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2567 “รวมพลังไทย สร้างครอบครัว ชุมชนอุ่นใจ พ้นภัยยาเสพติด เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชา” เนื่องในปี 2567 เป็นปีมหามงคล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ และเนื่องในวันที่ 26 เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก ซึ่งประเทศไทยได้มุ่งมั่นรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ รวมทั้ง เพื่อแสดงเจตนารมณ์และพลังความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ภายใต้กรอบแนวคิด “รวมพลังไทย สร้างครอบครัว ชุมชนอุ่นใจ พ้นภัยยาเสพติด เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษามหาราชา” อันนำไปสู่จุดมุ่งหมายเพื่อให้สังคมไทยปลอดภัยจากยาเสพติดอย่างยั่งยืน

ด้วยองค์การสหประชาชาติได้กำหนดให้วันที่ 26 มิถุนายนของทุกปีเป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประเทศไทยในฐานะที่เป็นประเทศสมาชิก ได้ประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติดทุกชนิดอย่างจริงจัง โดยรัฐบาลกำหนดให้การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระเร่งด่วน ให้ทุกภาคส่วนร่วมมือกันภายใต้วิสัยทัศน์สังคมไทยเข้มแข็งและรอดพ้นจากยาเสพติดด้วยภูมิคุ้มกัน ปัจจุบันปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาที่ร้ายแรง ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาเศรษฐกิจสังคมและความมั่นคงของประเทศ การแก้ปัญหายาเสพติดจะสำเร็จเป็นรูปธรรมได้นั้นจำเป็นต้องได้รับความร่วมมือร่วมใจจากทุกภาคส่วนของสังคม ในการหยุดยั้งปัญหายาเสพติดไม่ให้ขยายตัวออกไป

โดยภายในกิจกรรมประกอบด้วย พิธีสงฆ์เพื่อความเป็นสิริมงคล ประธานในพิธีนำกล่าวคำปฏิญาณตนประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติด จากนั้นนายอำเภอศรีราชาพร้อมแขกผู้มีเกียรติร่วมมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนใน “โครงการกาชาดร่วมใจสนับสนนทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนผู้ยากไร้ในพื้นที่อำเภอศรีราชา ประจําปี 2567 จากนั้นผู้นำท้องถิ่น ข้าราชการกำนันผู้ใหญ่บ้าน คณะครูนักเรียน ภาครัฐ และเอกชน ในเขตอำเภอศรีราชา ร่วมเต้นประกอบเพลง เป็นที่หนึ่งไม่พึ่งยา พร้อมทั้งภายในงานยังมีการออกบูธของชมรม To Be Number One ของแต่ละโรงเรียนในเขตอำเภอศรีราชาอีกด้วย

Subscribe
Advertisement