เมืองพัทยา รับลูก “นายกเศรษฐา” เตรียมปรับภูมิทัศน์พื้นที่บริเวณหน้าท่าเรือแหลมบาลีฮายครั้งใหญ่

หลังจากเมื่อวัน 22 มิถุนายนที่ผ่านมา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่ติดตามปัญหาการท่องเที่ยวพื้นที่พัทยาและเกาะล้าน โดยได้กำชับให้มีการปรับปรุงภูมิทัศน์ จัดเก็บสายไฟ สายสื่อสาร และจัดระเบียบพื้นที่บริเวณหน้าท่าเรือแหลมบาลีฮาย

ล่าสุดวันนี้ (25 มิ.ย.67) นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา นายมีชัย อินทร์พิทักษ์ ประธานคณะปกครองและความสงบเรียบร้อยเมืองพัทยา นายธิปชัย รัตนวีรถาวร หัวหน้าฝ่ายก่อสร้างและซ่อมบำรุง นายวิชชาวุธส์ ภิญโญ หน.ฝ่ายพฤกษศาสตร์ สำนักทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่สำรวจเตรียมสภาพปัญหาบริเวณหน้าท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย ก่อนดำเนินการตามคำแนะนำของนายกรัฐมนตรี

นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า การลงพื้นที่สำรวจสภาพปัญหาบริเวณหน้าท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายในครั้งนี้ เพื่อดำเนินการตามคำแนะนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ได้ลงติดตามปัญหาการท่องเที่ยว พัทยาและเกาะล้าน เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้มีข้อสั่งการหลายด้าน รวมถึงสั่งการให้ดำเนินการเรื่องของความสะอาดบริเวณหน้าท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการจัดระเบียบหินโสโครก และจัดระเบียบสายไฟสายสื่อสารต่างๆ

โดยในวันพรุ่งนี้ (26 มิถุนายน) เมืองพัทยาจะนำเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการรักษาความสะอาดและสิ่งปฏิกูล สำนักทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่ดำเนินการจัดระเบียบบริเวณพื้นที่หน้าท่าเรือแหลมบาลีฮาย พร้อมส่งเรื่องไปยังสำนักรัฐมนตรีเพื่อรายงานในส่วนที่เมืองพัทยาได้ดำเนินการการจัดระเบียบปรับภูมิทัศน์ในเรื่องเร่งด่วนของท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายส่วนไหนไปแล้วบ้าง

สำหรับสายไฟสายสื่อสารต่าง ๆ ที่ห้อยระโยงระยางบริเวณหน้าอาคารท่าเทียบเรือ มีทั้งที่ยังใช้งานอยู่และบางส่วนไม่ได้ใช้งานแล้ว ซึ่งสายไหนไม่ได้ใช้งานจะดำเนินการตัดออกไป ส่วนสายที่ใช้ได้จะให้เจ้าของมาแสดงตัวและนำสายต่างๆ จัดระเบียบลงท่อต่อไป

Subscribe
Advertisement