Pattaya International Pride Festival 2024 สุดยิ่งใหญ่ นายกเศรษฐา ทวีสิน จับมือนายกเมืองพัทยา ร่วมโบกสะบัดธงสีรุ้งเฉลิมฉลองเดือนแห่งความภาคภูมิใจ สนับสนุนพลังความเท่าเทียม “All for Pride”

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 22 มิ.ย.67 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานกล่าวเปิดงาน Pattaya International Pride Festival 2024 ณ ลานกิจกรรม sunken ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพัทยา โดยในวันนี้ได้รับเกียรติจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ร่วมโบกสะบัดธงสีรุ้งต้อนรับขบวนพาเหรดและร่วมถ่ายภาพแสดงความยินดีในร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียมกับพี่น้องประชาชน และหนุ่มสาวชาว LGBTIQ+ ที่มาร่วมงานอย่างเป็นกันเอง โดยมีนายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ-เอกชน สมาคม-ชมรมต่างๆ ร่วมให้การต้อนรับ ซึ่งมีหน่วยงานภาคีเครือข่าย รวมทั้งประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

สำหรับงาน Pattaya International Pride Festival 2024 จัดขึ้นภายใต้ธีมงาน “Pride for All” โดยเป็นความร่วมมือระหว่างเมืองพัทยา มูลนิธิซิสเตอร์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พัทยา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา สมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา พร้อมด้วยสมาคม ชมรม และภาคีเครือข่าย กว่า 100 องค์กร จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-23 มิถุนายน 2567 ณ ลานกิจกรรม sunken ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพัทยา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมฉลองเดือนแห่งความภาคภูมิใจ International Pride Festival 2024 ที่หลายๆ ประเทศทั่วโลกจัดขึ้นในเดือนมิถุนายน เพื่อแสดงออกถึงความเท่าเทียม และเรียกร้องสิทธิของคนที่มีความหลากหลายทางเพศ ร่วมแสดงพลังความเท่าเทียมของ LGBTIQ+

โดยในวันนี้ได้มีการเดินขบวน PRIDE PARADE สุดอลังการ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เคลื่อนขบวนจากหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลมารีน่า ไปตามถนนพัทยาสาย 2 ผ่านวงเวียนโลมา ลงถนนเลียบชายหาด และไปสิ้นสุดที่ลานกิจกรรม sunken ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพัทยา ซึ่งมีผู้เข้าร่วมกว่า 100 องค์กร ภาคีเครือข่ายทั่วประเทศไทย นำขบวนโดยนายอำเภอบางละมุง นายกเมืองพัทยา พร้อมทีมผู้บริหารจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเหล่านางงาม ชายงามจากเวทีประกวดมากมาย เซเลป นายแบบ นางแบบ influencer กว่า 1,000 คน ร่วมเดิน Red Carpet และ Pride Runway จากเหล่าคนดัง อีกทั้งความอลังการงานโชว์สุดพิเศษมากมาย และปิดท้ายกิจกรรมกับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน ปราง ปรางทิพย์, เต๋า ทัศนัย และแพรจ๋า

ถือเป็นอีกหนึ่งงานที่นอกจากจะเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในการแสดงพลังความเท่าเทียมของกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศแล้ว ยังเป็นการสร้างสีสันการท่องเที่ยวให้กับเมืองพัทยาได้เป็นอย่างดี ซึ่งมีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมอย่างคึกคัก

Subscribe
Advertisement