จากผู้บริหารเคเบิ้ล เปิดร้านอาหารป่า อาหารทะเลพื้นบ้าน สด รสเด็ด ราคาไม่แรง พริกแกงทำเอง

“ครัวลุงตูน” ร้านอาหารสไตล์บ้านๆ ตั้งอยู่บริเวณถนนชัยพรวิถี หรือ ซอยหนองปรือ บริเวณก่อนขึ้นสาย 7 สะพานหนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นร้านของ นายอนุรักษ์ พิพัฒนานุกูล หรือ ลุงตูน ผู้บริหารเคเบิ้ลทีวีท้องถิ่นในเมืองพัทยา โดยเปิดร้านขายประเภทอาหารป่า และอาหารทะเล โดยเมนูขึ้นชื่อ คือ แกงส้มแป๊ะซะ ผัดฉ่าปลาฉลาม ยำปลาแซลม่อน รวมถึงเมนูอาหารทะเลสดๆ อาหารป่า แนวชาวบ้าน โดยพริกแกงจะเป็นพริกแกงที่ตำเอง รสชาติจะถูกปากมาก บรรยากาศในร้านแต่งแบบโบราณ วิวสวย ลมเย็นสบาย และมีดนตรีขับกล่อมทุกวัน

นายอนุรักษ์ พิพัฒนานุกูล หรือ ลุงตูน กล่าวว่า โดยจริงๆ แล้วเป็นผู้บริหารเคเบิ้ล สื่อทีวี ในพัทยา โดยตัวเองจะชอบทำอาหารกิน ซึ่งจะมีเพื่อนๆ ชอบมาสังสรรค์ที่บ้านทำอาหาร ก็เลยหันมาเปิดร้านอาหารเพื่อไว้รองรับเพื่อนๆ และชาวบ้านทั่วไป “ร้านครัวลุงตูน” จะมีทั้งอาหารซีฟู๊ด อาหารพื้นบ้าน และอาหารป่า อาทิเช่น กวางผัดเผ็ด กบ นก อาหารทะเล ปลาฉลาม กะพง กุ้ง หมึก สดๆ และอีกหลายเมนู ซึ่งเมนูยอดฮิตของทางร้าน คือ ผัดฉ่าปลาฉลาม ผัดฉ่าปลากระเบน แป๊ะซะปลาช่อน ซึ่งอาหารทะเลตนจะเป็นผู้เลือกซื้อที่เรือประมงเอง พริกแกงเป็นสูตรของทางร้านที่คิดขึ้นมาเอง มีรสชาติจัดจ้าน

ครัวลุงตูน อยู่ที่สะพานหนองปรือ ก่อนออกมอเตอร์เวย์ ขาเข้า กทม. เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 16.00-01.00 น. สามารถติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 092-2611197 และเพจครัวลุงตูน

Subscribe
Advertisement