เทศบาลเมืองศรีราชาจัดเจ้าหน้าที่ดับเพลิงลงพื้นที่ซักซ้อมการดับเพลิงให้กับชาวบ้าน ป้องกันเหตุเพลิงไหม้ที่อาจเกิดขึ้น

จากสภาพอากาศในเขตอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรีที่ร้อนจัดในช่วงนี้ ทางผู้บริหารเทศบาลเมืองศรีราชาจึงได้เล็งเห็นถึงความปลอดภัยจากอัคคีภัยของประชาชนในพื้นที่ ที่อาจเกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นได้ตลอด จนอาจทำให้บ้านเรือนไม้เก่าในเขตเทศบาลเมืองศรีราชาที่ปลูกติดกันอาจเกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง

ในการนี้ทางคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองศรีราชา จึงได้สั่งการให้งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นำโดยนายเสรี เกิดทอง หัวหน้างานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองศรีราชา นำเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองศรีราชา พร้อมอุปกรณ์เบื้องต้นที่จะมีใช้ตามครัวเรือนแต่ละหลังไปให้ความรู้เบื้องต้นแก่ชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองศรีราชาทั้ง 13 ชุมชน ซึ่งบางชุมชนจะเป็นบ้านไม้เก่าที่ปลูกติดกันมาหลายสิบปี โดยมีการนำเจ้าหน้าที่ดับเพลิงออกไปให้ความช่วยเหลือแก่ชาวบ้านในแต่ละชุมชน

โดยมีการให้ความรู้ด้านการดับไฟที่ไหม้จากหัวถังแก๊สหุงต้ม หากมีการรั่วและเกิดไฟไหม้ขึ้นมา เช่น การใช้มือปิดวาล์วถัง การใช้ผ้าชุบน้ำดับ หรือหากไหม้ในกระทะควรทำเช่นไร โดยเน้นย้ำให้ชาวบ้านต้องตั้งสติเสมอหากเกิดเหตุ พร้อมทั้งรีบแจ้งทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงทันที เพื่อจะได้เข้าระงับเหตุได้ทัน ไม่ให้ลุกลามใหญ่โต โดยการให้ความรู้ในครั้งนี้ประชาชนต่างให้ความสนใจและมาร่วมรับความรู้จากเจ้าหน้าที่ฯเป็นอย่างดี เพื่อนำไปปรับใช้ในบ้านเรือนของตนเองต่อไป

Subscribe
Advertisement