ตำรวจ ปกครอง ปิดซอยตรวจฉี่ ล้างบาง เครือข่ายยานรก

เมื่อเวลา 15.06 น.วันที่ 14 มิถุนายน 2567 พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยนายวรภพ คงธนจรัส และนายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง พ.ต.ท.ศิรชัช หนูเทศ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.สิทธาภรณ์ แท้เที่ยง รองผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ต.อภินันท์ บุญยรัตน์ สวป.สภ.เมืองพัทยา สนธิกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง กว่า 100 นาย ปิดซอยจอมเทียน 1-3 บุกตรวจเป้าหมายยาเสพติด เพื่อเป็นการตัดตอนกลุ่มผู้ค้าและผู้เสพ โดยสามารถควบคุมตัวผู้มีสารเสพติดในร่างกายไว้ได้ 24 ราย

โดยสืบเนื่องมาจากมีประชาชนแจ้งเบาะแสร้องเรียนมาให้เจ้าหน้าที่ว่า ภายในซอยจอมเทียน 1-3 มีกลุ่มคนมั่วสุมเสพยา และจำหน่ายยาเสพติดเป็นจำนวนมาก สร้างความหวาดกลัวให้กับนักท่องเที่ยวและชาวบ้านเป็นอย่างมาก จึงได้สนธิกำลังร่วมกันวางแผน โดยเมื่อวานนี้(13 มิ.ย.) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนนำโดยร.ต.อ.ประสิทธิบุญ บุญประสิทธิ์ รอง สว.สส.ฯ (เจ้าพนักงาน ป.ป.ส.)ได้ติดต่อล่อซื้อยาเสพติดจากพ่อค้ายาภายในซอยจอมเทียน 3 ได้ตัวผู้ต้องหาและของกลางเป็นยาเสพติดจำนวนมาก

กระทั่งวันนี้จึงวางแผนขยายผลจับกุมผู้เสพยาเสพติด โดยแบ่งกำลัง เป็น 3 ชุด เข้าตรวจสอบภายในซอยจอมเทียน 1- 3 โดยพบว่ามีกลุ่มคนไทย และคนต่างด้าว ยึดอาศัยอยู่ในตึกร้างเป็นที่หลับนอน และเสพยาเสพติด โดยเจ้าหน้าที่นำกำลังเดินเท้าสุ่มตรวจบุคคลต้องสงสัย และเคาะประตูเรียกขอตรวจสารเสพติดในร่างกาย โดยพบบุคคลต้องสงสัยกว่า 50 ราย จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่ามีปัสสาวะสีม่วง ถึง 24 ราย จึงควบคุมตัวทั้งหมดส่งไปตรวจคัดแยกสารอีกครั้ง ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่าภายในตึกร้างนั้น มีสภาพการเป็นอยู่ที่ค่อนข้างสกปรก ไม่ถูกสุขลักษณะ ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่ว เกรงว่าจะเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรค และยังพบอุปกรณ์ที่ใช้เสพยาที่ใช้แล้วทิ้งตามมุมตึก ซอกกำแพงเป็นจำนวนมากอีกด้วย

Subscribe
Advertisement