หนุ่มสิงคโปร์ซิ่งเก๋งข้ามเลน ชนประสานงารถรับ-ส่งผู้โดยสาร เจ็บระนาว คนขับเชื่อบารมี ลพ.เงินช่วยปลอดภัย

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 13 มิถุนายน 2567 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุรถยนต์ชนประสานงากัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เหตุเกิดบนถนนเลียบชายหาดจอมเทียน 17 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยฯ รีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะดัดแปลง ใส่หลังคา ยี่ห้อนิสสัน ฟรอนเทียร์ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน นข 3201 พิจิตร ได้รับความเสียหายด้านหน้าฝั่งขวา มีผู้โดยสารเป็นกลุ่มข้าราชการและอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) เทศบาลเมืองตะพานหิน จังหวัดพิจิตร ที่โดยสารมา 12 คน ได้รับบาดเจ็บ ถลอกตามร่างกาย ศีรษะแตก เจ็บปวดจากแรงกระแทก รวม 9 ราย ส่วนคู่กรณีเป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า ซีวิค สีขาว หมายเลขทะเบียน ชย 6675 กรุงเทพมหานคร มี MR.ZHENG (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ชาวสิงคโปร์ เป็นผู้ขับขี่ ข้ามเลนเข้าไปชนรถยนต์รับส่งผู้โดยสาร จนตัวรถได้รับความเสียหาย ตัวผู้ขับขี่นั้นได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงอย่างเร่งด่วน

สอบถามนายเอกชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี คนขับรถกระบะ ทราบว่าขณะที่ตนเองขับรถพาผู้โดยสารทั้งหมด 12 ราย เป็นชาวจังหวัดพิจิตรที่เดินทางมาศึกษาดูงานที่เมืองพัทยา เดินทางกลับที่พักโรงแรมย่านจอมเทียน รถยนต์เก๋งมาด้วยความเร็วได้เสียหลักข้ามเลนชนอย่างจัง เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนที่รอดปลอดภัยในครั้งนี้ ตนเองเชื่อว่า เป็นบารมีของหลวงพ่อเงินวัดบางคลาน จังหวัดพิจิตร ที่ตนตนเองนับถืออย่างแน่นอน

เบื้องต้น ร.ต.อ.พุทธรักษ์ สอนคำหาร รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา เจ้าของคดีลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน และจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์แอลกอฮอล์ในร่างกายจากผู้ขับขี่ทั้งสองคัน เพื่อสรุปสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุเพื่อความความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายต่อไป

Subscribe
Advertisement