เมืองพัทยา จับมือ (SWING) จัดงาน “Pattaya Community Pride 2024” อย่างยิ่งใหญ่ เฉลิมฉลองเดือนแห่งความภาคภูมิใจของกลุ่มคนหลากหลายทางเพศ

(8 มิ.ย.67) เวลา 18.30 น. นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “Pattaya Community Pride 2024” ร่วมด้วยนายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา โดยมีนางสาวสุรางค์ จันทร์แย้ม ผู้อำนวยการมูลนิธิเพื่อนพนักงานบริการ (SWING) กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงาน พร้อมด้วยนางสาวสุภัทรา นาคะผิว คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ นายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคเพื่อไทย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางละมุง รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา หัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ณ เวทีกลาง บริเวณโค้งดงตาล หาดจอมเทียนเมืองพัทยา ท่ามกลางนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ พร้อมทั้งกลุ่มคนหลากหลายทางเพศทั้งในพื้นที่พัทยาและพื้นที่ใกล้เคียงเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

โดยกิจกรรมเริ่มจากการเดินขบวนพาเหรดสุดยิ่งใหญ่ เพื่อแสดงพลังการสนับสนุนสิทธิความเท่าเทียมของกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ นำขบวนโบกธงสีรุ้งโดยนายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา และนางสาวสุรางค์ จันทร์แย้ม ผู้อำนวยการมูลนิธิเพื่อนพนักงานบริการ (SWING) พร้อมหน่วยงานภาคเครือข่าย ตัวแทนผู้ประกอบการภาครัฐและภาคเอกชน ห้างร้าน ชมรม สมาคม และองค์กรต่างๆ เคลื่อนขบวนจากหน้า Colosseum Show Pattaya>>ไปตามถนนเทพประสิทธิ์>>มุ่งหน้าสู่หาดจอมเทียน>>ไปยังเวทีกลางที่บริเวณโค้งดงตาล เพื่อทำพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมความสนุกถึง 2 จุด ได้แก่ เวทีกลาง บริเวณชายหาดดงตาล โดยมีกิจกรรมประกวด POK MODEL, ดีเจ Double P พร้อมฟรีมินิคอนเสิร์ตสุดเริ่ดจากแชมป์ The Voice Thailand All Star “เพียว The Voice” และเวทีจอมเทียนคอมเพล็กซ์ เป็นกิจกรรมความม่วน ความมันส์ จากรถแห่ “ศิริพร อำไพพงษ์” ที่มาร่วมสร้างสีสันให้กับงาน

สำหรับงาน “Pattaya Community Pride 2024” จัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างเมืองพัทยา และมูลนิธิเพื่อนพนักงานบริการ (SWING) กลุ่มภาคีเครือข่าย ร่วมด้วยหน่วยงานภาครัฐ-เอกชน ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ในรูปแบบงาน Fair และงาน Fest โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และร่วมเฉลิมฉลองเดือนแห่งความภาคภูมิใจในสิทธิความเท่าเทียมของกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ รวมพลังร่วมผลักดันให้รัฐบาลประกาศใช้กฎหมายสมรสเท่าเทียมก่อนสิ้นปี 2567, การยกเลิก พ.ร.บ.การค้าประเวณี พ.ศ.2539 เพื่อไม่ปิดกั้นสิทธิเสรีในอาชีพ sex worker, ร่าง พ.ร.บ.เลิกการเลือกปฏิบัติ ที่สำคัญคือการร่วมผลักดันให้ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน World Pride ในปี 2028 ซึ่งนอกจากจะเป็นการยอมรับอัตลักษณ์ของความหลากหลายทางเพศของคนทุกกลุ่มทุกเพศวัยแล้ว ยังทำให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้กับประเทศไทยได้มากขึ้นอีกด้วย

ด้านนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า เมืองพัทยาเมืองท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายในทุกมิติ ที่สำคัญเราเป็นเมืองหลวงของพี่น้อง LGBTQ+ เวลาที่นักท่องเที่ยวนึกถึงการมาท่องเที่ยว ที่จะมาดูคาบาเร่ต์โชว์ก็จะนึกถึงพัทยาเป็นที่แรก ดังนั้นเมืองพัทยาจึงมีความยินดีที่จะร่วมสนับสนุนให้เกิดความเท่าเทียมในสังคมในทุกมิติ

และหากกฎหมายเท่าเทียมการสมรส ก็จะทำให้เกิดรายได้ด้านการท่องเที่ยวมากขึ้นอย่างแน่นอน แต่สิ่งสำคัญที่สุดนั่นคือการที่ทุกท่านจะได้มีสิทธิแห่งความเท่าเทียม..#BetterPattaya

Subscribe
Advertisement