ปกครอง ตำรวจ สุ่มตรวจสถานบันเทิง ป้องปรามสิ่งผิดกฎหมาย

เมื่อเวลา 03.06 น.วันที่ 6 มิถุนายน 2567 นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา มอบหมายให้นายพิชาญ์นนท์ ทวีสุข ปลัดอำเภอบางละมุง พ.ต.ท.ปกรณ์ หมื่นสีเขียว สวป.สภ.เมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เมืองพัทยา ออกตรวจสอบสถานบันเทิงในพื้นที่เมืองพัทยา เพื่อเป็นการป้องกัน และปราบปรามอาชญากรรมความผิดกฎหมายทุกรูปแบบ รวมถึงดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่เมืองพัทยาด้วย ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา

โดยเจ้าหน้าที่แบ่งกำลังออกตรวจตามร้านต่างๆ ขณะที่ตรวจชื่อร้านศิลปินอีสาน พบว่ามีนักท่องเที่ยวเข้าใช้บริการ เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงสั่งให้ยุติกิจกรรมทั้งหมด แล้วสั่งให้ปิดเพลงเปิดไฟ ก่อนทำการตรวจบัตรประจำตัวประชาชน และตรวจปัสสาวะนักเที่ยว ซึ่งพบว่ามีปัสสาวะสีม่วงสองคน นอกจากนี้ยังได้ตรวจค้นยานพาหนะของนักท่องเที่ยวซึ่งไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ส่วนร้านอื่นนั้นไม่พบการกระทำผิดแต่อย่างใด

เบื้องต้น ได้ควบคุมตัวนักท่องเที่ยวที่มีปัสสาวะสีม่วงสองรายไปตรวจแยกสารที่โรงพยาบาลบางละมุง หากพบว่ามีสารเสพติดจริง ก็จะควบคุมตัวดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement