เรือประมงล่มกลางร่องน้ำ ปากคลองบางละมุง รอด 1 ยังไม่รู้ชะตากรรม 1

เมื่อเวลา 19.00 น. 5 มิ.ย.67 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเรือร่มประมง ใกล้กับสันเขื่อน ท่าเทียบเรือแหลมฉบัง ห่างจากปากคลองบางละมุง หมู่ 4 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ประมาณ 1.2 ไมล์ทะเล โดยมีผู้รอดชีวิต เกาะถังน้ำมันลอยกลับเข้าฝั่งได้ 1 คน และมีผู้สูญหายไปในทะเล 1 คน หลังรับแจ้ง จึงส่งทีมชุดปฏิบัติการทางน้ำ นำเรือสปีดโบ๊ท 2 ลำ ออกไปทำการค้นหาทันที

ในเบื้องต้น ทีมชุดค้นหาได้พูดคุยกับ นายเชียง (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี ชาวกัมพูชา 1 ในผู้รอดชีวิต ซึ่งให้ข้อมูลว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณตี 5 ของเมื่อเช้า (5 มิ.ย.67) ตนเองพร้อมกับเจ้าของเรือ (ไต๋เรือ) ได้นำเรือประมงขนาดเล็ก เครื่องหางยาว ออกไปวางอวนบริเวณร่องน้ำลึกใกล้กับสันเขื่อน ท่าเทียบเรือแหลมฉบัง ระหว่างที่กำลังล่องเรือออกไปกลางทะเล ปรากฏว่าเรือเกิดรั่ว จึงทำให้น้ำไหลทะลักเข้ามาในตัวเรือ ประกอบกับในขณะนั้นมีคลื่นลมแรง ทำให้เรือเกิดล่ม และอับปางลงทันที ตนเองได้คว้าถังน้ำมัน และพยายามว่ายน้ำกลับเข้าฝั่ง ขณะที่เจ้าของเรือได้เกาะไม้กระดาน พยายามว่ายน้ำกลับเข้าฝั่งเช่นกัน พอว่ายน้ำมาได้ประมาณ 10 นาที หันกลับไปมอง ปรากฏว่าเจ้าของเรือได้หายไป โดยคาดว่าจะจมน้ำลงไปแล้ว จึงพยายามว่ายน้ำมาเกาะบริเวณโป๊ะฟาร์มหอยแมลงภู่ จนกระทั่งเวลา 11.00 น. มีเรือประมงเข้าช่วยเหลือพากลับเข้าฝั่ง จากนั้นก็พยามยามออกตามหาเจ้าของเรือ แต่ก็ไม่พบ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมาทำการช่วยเหลือดังกล่าว

ทั้งนี้เบื้องต้นผู้สูญหาย คือ นายวิชัย มะลิซ้อน อายุ 50 ปี เป็นเจ้าของเรือ ขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยอยู่ในระหว่างการระดมทีมค้นหา โดยใช้เรือสปีดโบ๊ทลาดตระเวนไปตามแนวชายฝั่งและจุดที่เรืออับปาง โดยในขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรมของไต๋เรือรายนี้ …

Subscribe
Advertisement