หนุ่มควบบิ๊กไบค์ยกล้องอุโมงค์ลอดพัทยากลาง มอบตัว ตร.แจ้ง 5 ข้อหา ยึดรถ

จากกรณีเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2567 ปรากฏคลิปวีดีโอ บิ๊กไบค์ยกล้อโชว์ บนถนนทางลอดอุโมงค์พัทยากลาง มุ่งหน้าสะพานขึ้นสาย 7 ตอน 5 สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 20.06 น.วันที่ 2 มิถุนายน 2567 พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ศิรชัช หนูเทศ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วย พ.ต.ท.สิทธาภรณ์ แท้เที่ยง สว.สส.สภ.เมืองพัทยา และชุดสืบสวน ได้ติดตามกดดันจนนายวชิรวิชญ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี ยอมเดินทางเข้ามอบตัว ที่ สภ.เมืองพัทยา
โดยนายวชิรวิชญ์ ให้การยอมรับสารภาพว่าเป็นบุคคลที่ปรากฏในคลิปจริง พร้อมเล่าว่าในวันนั้นหลังแยกย้ายจากนั่งเล่นที่หาดจอมเทียน ขากลับเห็นว่าไฟในอุโมงค์ลอดพัทยากลาง ทำใหม่ดูสวยดี ทั้งที่รู้ว่าห้ามจักรยานยนต์เข้าไปแต่ก็ฝืนเข้าไป แล้วก็ลองยกล้อเล่นดู โดยให้น้องในกลุ่มถ่ายคลิปให้ ไม่คิดว่าเป็นเรื่องใหญ่แบบนี้

ด้าน พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้ว่ากล่าวตักเตือน พร้อมแจ้งโทษในการขับที่ไม่ปกติ หรือการขับขี่ที่ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยต่อชีวิตทรัพย์สิน มีโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี ปรับตั้งแต่ 5,000 -20,000 บาท ขับขี่ในเส้นทางที่ห้าม และฝากถึงผู้ที่จะทำการขับขี่ยานพาหนะควรมีใบอนุญาตในการขับขี่ ขับขี่ในช่องทางที่ถูกต้อง และไม่ไม่ขับขี่ในลักษณะที่เป็นอันตรายต่อผู้อื่น

เบื้องต้นได้ควบคุมตัวนายวชิรวิชญ์ส่งพนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหาข้อหา ขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน, ขับรถในลักษณะที่เห็นได้ว่าไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตหรือร่างกายของผู้อื่น ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ และฝ่าฝืนป้ายสัญญาณห้าม (ห้ามรถจักรยานยนต์เข้าใช้เส้นทางลอดอุโมงค์ ) และไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน พร้อมตรวจยึดรถบิ๊กไบค์ที่ปรากฏในคลิป เป็น จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า อาร์ 7 สีขาว หมายเลขทะเบียน 4 กต 1363 ชลบุรี เพื่อส่งดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement