สองพ่อลูกนักออกกำลังกายรอดหลงเขา เพราะเบอร์กู้ภัยฯ ที่ติดตามต้นไม้

เมื่อเวลา 17.46 น.วันที่ 2 มิถุนายน 2567 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือ มีบุคคลพลัดหลง บนยอดเขาถ้ำประทุน ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ พร้อมประสานทีมผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน รีบนำกำลังไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นเขาซึ่งเคยจัดการแข่งขัน วิ่งเทรล จึงมักจะมีคนเดินทางมาออกกำลังกาย พบว่ามีนายประไพ (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี และลูกชาย อายุ 17 ปี สองพ่อลูก ขึ้นไปออกกำลังกายแล้วหลงทาง หาเส้นทากลับลงมาไม่ได้ ทีมผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ที่รู้เส้นทาง จึงโทรสอบถามสองพ่อลูก จนทราบว่าหลงอยู่จุดไหน จึงแนะนำให้เดินเกาะแนวสายไฟ มารอใกล้บริเวณคอกแพะ ก่อนจะนำกำลังขึ้นไปช่วยเหลือไว้ได้อย่างปลอดภัย

สอบถามนายประไพ ทราบว่า เดินทางมาออกกำลังกายที่เขาถ้ำประทุนเมื่อช่วงประมาณ 3 โมงเย็น โดยจอดรถไว้ที่อ่างเก็บน้ำห้วยลึก ขณะที่ออกกำลังกายไปเรื่อย พยายามหาทางลงเขา แต่ยิ่งเดินก็เหมือนหาทางกลับไม่เจอ

โชคดีที่ก่อนขึ้นสังเกตุเห็นเบอร์เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ติดไว้ตามต้นไม้ จึงถ่ายรูปเก็บไว้ตัวเองกลัวว่าจะมืดจึงรีบโทรแจ้งขอความช่วยเหลือ ทีมผู้ใหญ่บ้านมาช่วยเหลือไว้ดังกล่าว

Subscribe
Advertisement