เมืองพัทยา ร่วมกับ SWING เตรียมจัดงาน “Pattaya Community Pride 2024” 8 มิ.ย.นี้ ที่ชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 พ.ค.67 นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานในการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดงาน “Pattaya Community Pride 2024” ครั้งที่ 3 โดยมี ดร.พิทยา ภิรมย์อ้น ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายแพทย์วิชัย ธนาโสภณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางละมุง และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม โดยมีคุณสุรางค์ จันทร์แย้ม ผู้อำนวยการมูลนิธิเพื่อนพนักงานบริการ SWING พร้อมคณะ ร่วมนำเสนอรายละเอียดรูปแบบการจัดงาน ณ ห้องประชุม 242 ศาลาว่าการเมืองพัทยา

ด้วยเมืองพัทยา ร่วมกับมูลนิธิเพื่อนพนักงานบริการ SWING กำหนดจัดงาน Pattaya Community Pride 2024 ครั้งที่ 3 ในวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน 2567 ณ บริเวณชายหาดจอมเทียน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับเมืองพัทยา และขับเคลื่อนประเด็นด้านสิทธิมนุษยชนสู่การเปลี่ยนแปลงเชิงนโยบายของประเทศ ในการนี้จึงจัดให้มีการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ ได้แก่ สถานที่จัดกิจกรรม รูปแบบการจัดกิจกรรม, การรักษาความปลอดภัย/ การจราจร, การรักษาความสะอาดและรสสุขาเคลื่อนที่, รถพยาบาลพร้อมเจ้าหน้าที่ และการประชาสัมพันธ์ เป็นต้น

สำหรับการจัดงานในปีนี้จะจัดในรูปแบบงานแฟร์ ที่มีการแสดงที่สวยงาม สนุกสนาน และน่าสนใจจากหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะมี 3 เวทีด้วยกัน ประกอบด้วยเวทีหลัก ที่บริเวณโค้งดงตาล เวทีที่ 2 เป็นเวทีย่อย อยู่ที่บริเวณกลางซอยจอมเทียนคอมเพล็กซ์ และเวทีรถแห่ อยู่บริเวณหน้าร้านโซดามาซาจ และไฮไลท์ของงานจะเป็นกิจกรรมเดินขบวนพาเหรดสุดยิ่งใหญ่และสนุกสนาน โดยจะเริ่มตั้งขบวนจากโคลอสเซียม ถนนเทพประสิทธิ์-ไปตามถนนเทพประสิทธิ์มุ่งหน้าสู่เวทีหลักเพื่อทำพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการที่บริเวณโค้งดงตาล ซึ่งจะมีตัวแทนผู้ประกอบการ ภาครัฐและภาคเอกชน ห้างร้าน ชมรม สมาคม และองค์กรต่างๆ ส่งตัวแทนเข้าร่วมกิจกรรม เพื่อร่วมแสดงถึงสิทธิและความเท่าเทียมทางเพศ พร้อมเฉลิมฉลองการสมรสเท่าเทียม ทั้งนี้จะมีการปิดการจราจรถนนเทพประสิทธิ์ 1 ช่องทาง คือเลยซ้าย (ฝั่งโคลอสเซียม) ส่วนเลนขวาเปิดการจราจรปกติ ซึ่งขบวนจะเริ่มเดินตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

ทางด้านนายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา ได้กำชับให้ผู้จัดงานเน้นย้ำการประชาสัมพันธ์กิจกรรม, การปิดการจราจร, การรักษาความสะอาด และสถานที่จอดรถ ให้ครอบคลุม ทั้งการติดป้ายประชาสัมพันธ์ และการประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางสื่อสารต่างๆ เพื่อเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ร่วมชมกิจกรรม และเพื่อให้การจัดงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย บรรลุตามวัตถุประสงค์ ที่สำคัญคือไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชนและนักท่องเที่ยว

 

Subscribe
Advertisement