ชาวบ้าน- ตำรวจ จับหนุ่มใหญ่ชาวระยอง ปีนกุฏิเจ้าอาวาสกลางดึก

เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 17 พฤษภาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่าได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุปีนกุฏิเจ้าอาวาส เหตุเกิดภายในวัดสุทธาวาส ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจเร่งรัดเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุภายในวัด ข้างกุฏิเจ้าอาวาส พบชาวบ้านและพระลูกวัด ช่วยกันจับตัวนายธวัชชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี ชาวจังหวัดระยอง ซึ่งก่อเหตุปีนเข้ากุฏิเจ้าอาวาส ภายในกุฏิมีพระมหาถาวร ฐานวโร เจ้าอาวาสวัดสุทธาวาส จำวัดพักผ่อนอยู่ไปในกุฏิ และยังพบรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ทะเบียน ดฉต 145 ระยอง จอดแอบไว้ข้างกุฏิ ซึ่งจากการสอบถามนายธวัชชัย ผู้ก่อเหตุอยู่ในอาการพูดไม่รู้เรื่อง ตอบเพียงว่า ก็มาปีนไปงั้นแหละ ไม่มีอะไรทำ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุส่งพนักงานสอบสวน

จากการสอบถามเศรษฐพงศ์ อายุ 23 ปี เล่าว่า ชายผู้ก่อเหตุแอบเดินเข้ามาทางด้านหลังวัดจากนั้นก็เดินป่วนไปทั่ว เดินไปตามกุฏิพระลูกวัด และก็ไปปีนรั้วเข้าไปในกุฏิเจ้าอาวาส โชคดีที่มีชาวบ้านที่มาตั้งร้านค้าขายของ มาเห็นพอดี จึงช่วยกันล้อมจับ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาควบคุมตัวดังกล่าว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. หนองปรือได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุส่งที่พักในจังหวัดระยอง ซึ่งจากการตรวจสอบมีอาการป่วยด้านจิตเวช

Subscribe
Advertisement