ญาติปิดปากเงียบ!! ไม่เผยปมถูกแทง ศึกแยกลูกค้าขายของ ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย

จากกรณีเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดแทงกลุ่มพ่อค้าขายของเร่ให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยว จนไส้ทะลักอาการสาหัส เหตุเกิด ในท่าเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ส่วนปมสาเหตุคาดว่ามาจากการแย่งลูกค้า ตามที่มีข่าวเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ (17 เม.ย.67) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง โดยได้พูดคุยกับนายสอง (นามสมมุติ) อายุ 67 ปี ซึ่งเห็นเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุ กำลังนอนอยู่ในตึกใกล้กับเกิดเหตุ จากนั้นได้ยินเสียงคนทะเลาะวิวาทกันเสียงโหวกเหวกโวยวายดังสนั่น จึงรีบออกไปดู ก็พบว่ากลุ่มพ่อค้าขายของหาบเร่กำลังมีปากเสียงทะเลาะวิวาทเสียงดังโวยวาย แต่ในจังหวะนั้นตนเองมีภารกิจด่วน จึงไม่ค่อยได้สนใจมากนัก ได้แต่ตะโกนส่งเสียงห้ามปราม พร้อมกับโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาทำการตรวจสอบ เพราะกลัวว่าจะทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยว และกลัวนักท่องเที่ยวจะแตกตื่น ก่อนจะเกิดเหตุบานปลายถึงขั้นแทงกันจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ลุงสองเล่าให้ฟังต่ออีกว่า ลุงอยู่และคอยดูแลนักท่องเที่ยวบริเวณนี้มานานเกือบ 20 ปี ที่ผ่านมากลุ่มพ่อค้าหาบเร่มีหลายคน แต่ก็ไม่ค่อยเห็นว่าจะมีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน โดยส่วนใหญ่กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าจะจัดระเบียบการขายกันเอง ลักษณะใครมาก่อนก็ได้ขายก่อน และมีการแบ่งพื้นที่ในการขายของ ส่วนสาเหตุการทะเลาะกันในครั้งนี้ ส่วนตัวไม่ทราบว่ามาจากเรื่องอะไร

 

ขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังบันทึกภาพ ได้มีกลุ่มญาติๆ ของผู้ได้รับบาดเจ็บ เดินทางมาเก็บของสำหรับไว้ขายให้กับนักท่องเที่ยว ส่วนใหญ่จะเป็นรองเท้าแตะ ชุดว่ายน้ำ แว่นตา ซองกันน้ำ และอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในการสำหรับเล่นน้ำทะเล ผู้สื่อข่าวพยามยามสอบถาม แต่ทางกลุ่มญาติๆ ไม่ยอมเปิดเผยข้อมูล โดยเล่าเพียงว่าคนเจ็บทั้ง 4 คน อยู่กลุ่มเดียวกัน โดย 1 ใน 4 คนเจ็บ คือนายวันชัย(สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี ยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ส่วนที่เหลือหมออนุญาตให้กลับบ้านได้ ส่วนสาเหตุที่ทะเลาะกัน ไม่ทราบว่ามาจากเรื่องอะไร แต่ยืนยันว่าไม่ได้มาจากเรื่องแย่งลูกค้า ส่วนฝ่ายผู้ก่อเหตุก็เป็นพ่อค้าขายของหาบเร่เหมือนกัน หลังก่อเหตุก็พากันหลบหนีไปทั้งหมด

ด้านความคืบหน้าของคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้นัดกลุ่มผู้เสียหายเข้าให้การ ส่วนฝ่ายคู่กรณี ตำรวจรู้ตัวทั้งหมด ซึ่งเป็นกลุ่มขายของเหมือนเหมือนกัน ซึ่งตำรวจจะเร่งติดตามตัวมาทำการสอบสวนและดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement