สงกรานต์พัทยา วันที่ 3 ยังคึกคัก นทท.เดินเล่นน้ำตามบาร์เบียร์เลียบหาดพัทยา บางกลุ่มเช่าเหมารถสองแถวตระเวนสาดน้ำ ทำผู้ประกอบการยิ้มรับทรัพย์

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 15 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเล่นสาดน้ำสงกรานต์ในเมืองพัทยา ซึ่งเป็นวันที่ 3 ของเทศกาลมหาสงกรานต์ 2567 พบว่าบริเวณซอย 6, ซอย 7 และซอย 8 ถนนเลียบชายหาดพัทยา และในซอยบัวขาว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสถานบันเทิงบาร์เบียร์ ได้นำถังน้ำขนาดใหญ่ที่บรรจุน้ำออกมาวางหน้าร้าน โดยมีสาวบาร์ นักท่องเที่ยวต่างชาติ และชาวไทยจำนวนมาก ต่างแวะเวียนกันมาเล่นสาดน้ำกันอย่างสนุกสนานแม้สภาพอากาศจะร้อน ซึ่งนักท่องเที่ยวบางกลุ่มได้เช่าเหมารถสองแถวประจำเมืองพัทยา นำถังน้ำใส่ท้ายรถ ตระเวนเล่นสาดน้ำกันอย่างมีความสุข ทำให้ผู้ประกอบการ และอาชีพต่างๆ ได้รับรายได้เพิ่มขึ้น

ขณะที่สภาพการจราจรภายในเมืองพัทยาบริเวณถนนสายสอง, ถนนพัทยากลาง และถนนเลียบชายหาด การจราจรค่อนข้างติดขัด สลับกับเคลื่อนตัวได้ช้าในบางจุด ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยาคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร

ทั้งนี้คาดว่างานวันไหลนาเกลือในวันที่ 18 เมษายน และวันที่ 19 เมษายนวันไหลพัทยา รวมทั้งประเพณีงานกองข้าวพัทยาในวันที่ 20 เมษายนนี้ จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ มาร่วมเล่นสาดน้ำนับหมื่นคนอย่างแน่นอน

 

Subscribe
Advertisement