หนุ่มอินเดียใช้ยอดเขา-จุดสูงสุดของเกาะล้านหลังรอยพระพุทธบาทเป็นสุสานแขวนคอตายลาโลก คาดน้อยใจพ่อ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (14 เม.ย.67) ร.ต.ท.อนิรุจน์ เจ๊ะเหราะ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งว่า พบศพชาวต่างชาติ ผูกคอเสียชีวิตอยู่บนยอดภูเขาสูง หลังรอยพระพุทธบาท วัดเขาพระใหญ่เกาะล้าน ม.7 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังแล้วแจ้งรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยหมู่ที่สว่างบริบูรณ์ฯ เมืองพัทยา รีบเดินทางไปทำการตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ ตำรวจและกู้ภัย ต้องเดินเท้าขึ้นไประยะกว่า 1.2 กม. ซึ่งอยู่ด้านหลังรอยพระพุทธบาทบนยอดภูเขาและเป็นจุดสูงสุดของเกาะล้าน โดยความสูงของภูเขาอยู่เหนือระดับน้ำทะเล 230 เมตร ซึ่งจุดดังกล่าวชาวบ้านเรียกว่าเมืองลับแล เพราะไม่ค่อยมีใครขึ้นไป

ในเบื้องต้นพบศพชาวต่างชาติ ทราบชื่อ นายรานาจีธ ญานามูร์ธี (MR. RANAJEETH GNANAMURTHY) อายุ 31 ปี ชาวอินเดีย สภาพศพใช้ผ้าพันคอสีขาวฟ้า ผูกคอตายใต้ต้นไม้ ลิ้นจุกปาก ตัวแข็งทื่อ สวมเสื้อลายต้นไม้สีขาว นุ่งกางเกงช้างสีขาว-ดำ ตามร่างกายไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำ 10 ชม. ตรวจสอบภายในตัวของผู้ตาย พบโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และเงินสดสกุลอินเดียจำนวนหนึ่ง ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นก็มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยดำเนินการลำเลียงศพผู้ตายลงจากภูเขา ใช้เวลาร่วม 3 ชั่วโมง จึงสามารถลงมาสู่พื้นดินได้สำเร็จ

สามเณรดิว เล่าให้ฟังว่า กำลังนั่งล้างบาตร มีโยมนักท่องเที่ยววิ่งหน้าตาตื่นมาแจ้งว่าพบศพชาวต่างชาติผูกคอตายอยู่บนยอดภูเขาหลังรอยพระพุทธบาท จึงรีบไปแจ้งหลวงพี่ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาทำการตรวจสอบดังกล่าว โดยก่อนหน้านี้ ช่วงเวลาประมาณ 5 โมงเย็น ของเมื่อวาน ( 13 เม.ย.67 ) เห็นชาวต่างชาติคาดว่าน่าจะเป็นชาวอินเดีย ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดบริเวณทางขึ้นภูเขา แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร พอตกกลางคืน นักท่องเที่ยวรายดังกล่าวก็ไม่ยอมลงมาจากภูเขา ทางวัดพยายามออกตามหา แต่ก็ไม่พบ จนกระทั่งมาพบว่ามีชาวต่างชาติขึ้นไปผูกคอตายบนยอดภูเขา

นางสาวก้อย (นามสมมุติ) อายุ 36 ปี เจ้าของรถเช่าในพื้นที่เกาะล้าน เล่าว่า ผู้ตายเป็นนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย มาเที่ยวและอาศัยอยู่ในพื้นที่เกาะล้าน ได้ประมาณ 2 เดือน และเช่ารถจักรยานยนต์ของตนเองไว้ขี่บนเกาะล้าน โดยก่อนหน้านี้ผู้ตายเล่าให้ฟังว่ามีปัญหากับพ่อ ซึ่งเป็นตำรวจอยู่ที่ประเทศอินเดีย ทราบเพียงว่าทะเลาะเรื่องโทรไปขอเงินแล้วพ่อไม่ให้ พร้อมทั้งยังขู่พ่อว่าหากไม่โอนเงินมาให้ จะฆ่าตัวตายที่ประเทศไทย จนกระทั่งช่วงเย็นของเมื่อวาน ผู้ตายได้ถ่ายรูป ส่งข้อความแชท มาบอกว่า “อยู่ตรงนี้นะ” ซึ่งเป็นจุดเดียวกันที่พบศพ แต่ก็ไม่มีใครสนใจ จนกระทั่งมาพบว่าผู้ตาย ผูกคอเสียชีวิตอยู่บนยอดเขาดังกล่าว

เบื้องต้นตำรวจ ได้ส่งศพไปยังสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อทำการผ่าชันสูตรศพอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยสันนิษฐานเบื้องต้นว่าเป็นการฆ่าตัวตายเอง ส่วนสาเหตุน่ามาจากปัญหาเรื่องครอบครัว แต่อย่างไรก็ตามตำรวจจะประสานไปยังสถานทูตอินเดีย เพื่อติดต่อหาญาติ และจะทำการสอบสวนหาสาเหตุการผูกคอตายที่แท้จริงต่อไป

Subscribe
Advertisement