คลิปลิงจ๋อตัวตึงจอมเทียนหิวโซ บุกร้านราเมงขโมยข้าวโพดอ่อนปีนขึ้นไปกินบนเสาไฟอย่างสบายใจ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจับไว้ที่เหมาะสม

คลิปวีดีโอวีรกรรมลิงแสมตัวตึงย่านจอมเทียนกำลังไต่เข้าไปที่โซนครัวของร้านราเมงย่านจอมเทียน และหยิบเอาข้าวโพด ก่อนจะหลบหนีขึ้นไป โดยชาวบ้านตั้งฉายาว่า “เจ้าจ๋อตัวตึงจอมเทียน” เนื่องจากจะมีพฤติกรรมขี้ขโมย เมื่อขโมยอาหารของชาวบ้านหรือนักท่องเที่ยวเสร็จก็จะไต่ขึ้นไปนั่งกินบนเสาไฟฟ้าอย่างสบายใจเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ล่าสุดเมื่อช่วง 17.30 น.ของวันที่ 10 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังร้านสตรีทราเมน ตั้งอยู่ติดกับถนนจอมเทียน บริเวณด้านหน้าโรงแรมดิวารีจอมเทียน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นร้านประจำที่ลิงแสมหรือชาวบ้านเรียกว่าเจ้าจ๋อ มักจะมาก่อเหตุขโมยของที่ร้านเป็นประจำ ด้านนายเทพพร สุทธิรัตนาพิรักษ์ ผู้จัดการแผนกอาหารและเครื่องดื่มร้านสตรีทราเมง โรงแรมดิวารีจอมเทียน เปิดเผยว่า ลิงตัวดังกล่าวมักจะมาเป็นประจำ ส่วนใหญ่จะมาขโมยพวกผลไม้ อาหาร และเครื่องดื่ม บริเวณโซนครัวหลังร้าน บางครั้งก็จะขโมยของนักท่องเที่ยวที่มาสั่งอาหารนั่งทานบริเวณหน้าร้าน ซึ่งทำให้พนักงานของร้าน และนักท่องเที่ยว ต่างรู้สึกหวาดกลัว หากวันใดถ้าพนักงานกำลังยืนทำอาหารอยู่ และลิงตัวดังกล่าวเข้ามาเจอ ก็จะขู่แยกเขี้ยว ทำให้พนักงานต้องถอยห่างออก เพราะหวั่นอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น

ทั้งนี้จึงอยากจะวิงวอนไปยังหน่วยงานภาครัฐ และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายช่วยรับผิดชอบเรื่องปัญหาของสัตว์ดังกล่าวด้วย ต้องการให้มาช่วยจับไปปล่อยในสถานที่เหมาะสม เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน เพราะนอกจากจะมาขโมยของที่ร้านดังกล่าวแล้ว เจ้าจ๋อยังไปขโมยของตามร้านค้าต่างๆ ที่อยู่ริมทางชายหาดจอมเทียนอีกด้วย

Subscribe
Advertisement