เมืองพัทยาบูรณาการกำลัง จนท.กว่า 500 นาย พร้อมดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ในงานวันไหลเมืองพัทยา 2567

(9 เม.ย.67) เวลา 10.30 น. ที่ห้องประชุม 134 ศาลาว่าการเมืองพัทยา ได้มีการประชุมเตรียมความพร้อมด้านการจราจรและความปลอดภัยในการจัดงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวประเพณีวันไหลเมืองพัทยา ประจำปี 2567 (ครั้งที่ 2) โดยมีนายศักดิ์ไชย เจริญอยู่คงรอด ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา เป็นประธานในการประชุม พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ พ.ต.ท.ศิรชัช หนูเทศ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ศุภวัฒน์ ลัทธิปรีชา รอง ผกก.ป.สภ.บางละมุง พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรใหญ่สถานีตำรวจท่องเที่ยวพัทยา วัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี อปพร.เมืองพัทยา มูลนิธิทัพพระยา 2310 และบริษัทผู้รับจ้าง เข้าร่วม

สืบเนื่องจากการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวประเพณีวันไหลเมืองพัทยา ประจำปี 2567 เมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา ประธานในที่ประชุมได้กำหนดให้มีการประชุมวางแผนการจราจรและอัตรากำลังเจ้าหน้าที่อีกครั้งในวันนี้ โดยเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิจารณาความเหมาะสม เพื่อให้การจัดงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมีความปลอดภัยให้มากที่สุด

โดยที่ประชุมมีมติปิดการจราจรบริเวณพื้นที่จัดงาน ตั้งแต่เวลา 14.30-23.00 น. บริเวณแยกพัทยากลางไปจนถึงบริเวณด้านหน้าวอล์คกิ้งสตรีท โดยบูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จำนวน 543 นาย ประจำจุดต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจรและดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวตลอดการจัดงาน ทั้งภายในพื้นที่จัดงานบริเวณแยกพัทยากลาง และพื้นที่โดยรอบของเมืองพัทยา รวมทั้งจุดตัด จุดทางแยก ทางร่วม และตามซอยต่างๆ พร้อมทั้งจัดรถดับเพลิง 1 คัน พร้อมเรือตรวจการณ์ 1 ลำ ประจำจุดที่บริเวณพัทยากลาง เฝ้าระวังและพร้อมให้ความช่วยเหลือหากเกิดเหตุฉุกเฉิน

นอกจากนี้ที่ประชุมยังกำหนดข้อห้ามต่างๆ ในการเข้าร่วมงานวันไหลเมืองพัทยา อาทิ
▪️ห้ามตั้งวางของขายบนถนนหรือทางเดินเท้า (ฟุตปาธ) โดยไม่ได้รับอนุญาต
▪️ห้ามนำปืนฉีดน้ำเข้าพื้นที่บริเวณการจัดงาน เนื่องจากเมืองพัทยาได้จัดรถดับเพลิงประจำการ 3 จุด คือ บริเวณเวทีลานกิจกรรมพัทยากลาง, บริเวณซอย 12 และบริเวณวอล์คกิ้งสตรีท เพื่อเปิดหัวฉีดสาดน้ำให้ประชาชนได้เย็นชุ่มฉ่ำสนุกสนานตลอดงาน
▪️ห้ามพกพาอาวุธเข้าไปภายในงาน และอนุญาตให้นำน้ำดื่มขวดพลาสติกที่เปิดฝาแล้วเท่านั้น
▪️ห้ามนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ขวด กระป๋อง เข้าภายในบริเวณงาน
▪️ห้ามรถเข้า-ออก ถนนพัทยาสายสอง ฯลฯ

ทั้งนี้ จะมีการติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์การปิดการจราจรตามจุดสำคัญต่างๆ ล่วงหน้า เพื่อให้ประชาชนทราบ และวางแผนในการเดินทางในวันดังกล่าว รวมทั้งประชาสัมพันธ์มาตรการและข้อห้ามต่างๆ ที่หน้าเพจ PRPATTAYA รวมทั้งสื่อมวลชนต่างๆ เพื่อขอความร่วมมือประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ปฏิบัติตามต่อไป..

 

Subscribe
Advertisement