มารศาสนา! กลางวันเป็นพระภิกษุสงฆ์ กลางคืนเป็นนักค้ายาบ้า ตำรวจตามตะครุบคาผ้าเหลือง ยึดของกลางอื้อ

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 4 เมษายน 2567 พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก. พ.ต.ท.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รอง ผกก.สส.พ.ต.ต.วุฒิพงษ์ กาสา สว.สส. กำลังชุดสืบสวน สภ.บางละมุง เข้าทำการปิดล้อมวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ 1 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับรายงานจากสายลับ ว่ามีหลวงพี่ เป็นพระลูกวัดดังกล่าว มีพฤติกรรมลักลอบค้ายาบ้าให้กับชาวบ้าน ภายในพื้นที่ของวัด

ในเบื้องต้น ตำรวจมีการให้สายลับ เข้าไปติดต่อล่อซื้อยาบ้าจำนวน 10 เม็ด พอหลวงพี่นำยาบ้ามาส่ง และมีการส่งมอบให้กับสายลับเสร็จสิ้น ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุมตัวทันที ทราบชื่อต่อมา คือ พระขันติจิตโต หรือหลวงพี่โต้ง ชื่อจริงว่า นายนเรศ ( ขอสงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ตรวจค้นภายในสบง พบเงินสดล่อซื้อของตำรวจ ฉบับใบละ 500 บาท 1 ใบ และยังพบยาบ้า จำนวน 115 เม็ด และยาไอซ์ 3 ซอง น้ำหนักรวม 15 กรัม ทั้งหมดถูกบรรจุอยู่ในถุงห่อพลาสติกสีน้ำเงิน ถืออยู่ในมือของหลวงพี่ ตำรวจจึงทำการตรวจของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการคุมตัวหลวงพี่ไปตรวจค้นภายในกุฎิ พบยาบ้า และยาไอซ์อีกจำนวนหนึ่ง รวมถึงสมุดบันทึกเบอร์โทรศัพท์รายชื่อลูกค้าและ อดีตนักโทษในเรือนจำพิเศษเมืองพัทยา ตำรวจจึงยึดไว้เป็นหลักฐานเพิ่มเติมในการสืบสวนขยายผล ก่อนจะนิมนต์หลวงพี่ไปทำการสึกกับเจ้าอาวาสวัด

นายนเรศ อายุ 33 ปี หรืออดีตหลวงพี่โต้ง ให้การยอมรับสารภาพว่า บวชอยู่ที่วัดแห่งนี้ มาเป็น 2 พรรษาแล้ว โดยในช่วงกลางวัน จะปฏิบัติกิจของสงฆ์ตามปกติ พอตกกลางคืนก็จะเป็นนักค้ายาเสพติด โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มวัยรุ่น และกลุ่มผู้ใช้แรงงานในชุมชนหมู่บ้านตะเคียนเตี้ย และจะมีการส่งยากันที่บริเวณกำแพงวัด ส่วนยาเสพติดที่พบ ซื้อมาจากนายโก๊ะ เอเย่นต์ค้ายาในพื้นที่ ก่อนจะมาถูกตำรวจจับกุมได้ดังกล่าว

พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง เปิดเผยว่า ทีมชุดสืบสวนมีการเฝ้าดูพฤติกรรมพระรูปนี้มาเป็นเวลานาน หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีนักค้ายาอาศัยผ้าเหลือง แอบขายยาบ้าและยาไอซ์ในพื้นที่บริเวณของวัด จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งลงพื้นที่หาข้อมูล ก่อนจะสามารถจับกุม พระนอกรีดรายนี้ อีกทั้งหลวงพี่รายนี้มีสารเสพติดอยู่ในร่างกาย เบื้องต้นมีการแจ้งข้อกล่าวหาฐานความผิด “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) และจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการขายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า , จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้า , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย” เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement