ต้นเหตุจากหมา สุดท้ายหมายืนดู 2 กลุ่มยกพวกตะลุมบอนกันเจ็บ

เมื่อเวลา 21.36 น.วันที่ 1 เมษายน 2567 ร.ต.อ.เชาวลิตร สุวรรณมณี รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาท ยกพวกไล่ตีกัน เหตุเกิดที่ห้องพักรายวัน กอไผ่ 94 ภายในซอยกอไผ่ 14 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจระดมกำลังเข้าระงับเหตุ โดยผู้ก่อเหตุทั้งสองกลุ่มจำนวนกว่า 20 คน ยกพวกไล่ต่อยตีกันอย่างชุลมุน เจ้าหน้าที่จับแยกทั้งสองกลุ่ม จนเหตุการณ์สงบลง แต่ยังคงโต้เถียงกันไปมา ตรวจสอบยังพบผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือ MR.MYO สัญชาติพม่า อายุ 25 ปี เป็นคนดูแลห้องพัก ถูกของแข็งตีเข้าที่ศีรษะ จนแตกเป็นแผลฉกรรจ์มีเลือดไหลอาบใบหน้า เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ส่วนคนอื่นได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงคุมตัวทั้งหมดไปยัง สภ.เมืองพัทยา

สอบถามนายณัฐวัชต์ อายุ 17 ปี ทราบว่าตนเองพร้อมกลุ่มผู้รับเหมา มาขอเปิดห้องพักรายวันที่นี่ ขณะที่กำลังขนของลงจากรถ ปรากฎว่ามีสุนัขพันธ์ุไทยเข้ามากัดที่ขาซ้าย ซึ่งตนเองได้เดินทางไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้ว จนกระทั่งกลับมาเรียกร้องค่ารักษาพยาบาลกับเจ้าของห้องพัก โดยตกลงกันจบที่ 2,000 บาท

ด้าน MR.MYO เล่าว่าต้นเหตุเกิดจากสุนัขกัดฝ่ายคู่กรณี แต่หลังจากนั้นพูดจากันไม่รู้เรื่อง ก่อนจะเข้ามาต่างฝ่ายต่างชุลมุนกัน จนกระทั่งหนึ่งในกลุ่มคู่กรณีจะใช้แป๊ปเหล็กตีที่ศีรษะจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ขณะที่ น.ส.จินดา เปิดเผยว่า ต้นเหตุเกิดจากสุนัขกัดคนงานของตนเอง แต่ก็ได้ตกลงกันแล้ว ซึ่งตอนเกิดเหตุมีผู้ชายนั่งอยู่แต่ไม่มีใครห้ามสุนัขตัวนั้น มิหนำซ้ำยังมาซ้ำเติมอีกว่า ที่สุนัขกัดนั้นเป็นเพราะคนเจ็บเอาอาหารไปให้สุนัขกิน แต่สุนัขตกใจจึงเข้ามากัด ทำให้เกิดมีปากเสียงกันขึ้น ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ชุลมุนดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่า ในระหว่างที่ทั้งสองกลุ่มกำลังต่อยตีกันอย่างดุเดือดนั้น เจ้าสุนัขพันธ์ุไทยเพศผู้อายุประมาณ 2-3 ปี ชื่อบุญนำ สีดำมะเมี่ยมยืนกินน้ำดูกลุ่มคนทะเลาวิวาทกันอย่างไม่รู้ร้อนรู้หนาว ทั้งที่ต้นเหตุเกิดจากเจ้าสุนัขตัวนี้แท้ๆ

เบื้องต้น ร.ต.อ.เชาวลิตร สุวรรณมณี รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา ได้เชิญตัวคู่กรณีทั้งสองฝ่ายไปสอบสวนยัง สภ.เมืองพัทยาเพื่อดำเนินคดีเพื่อความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายต่อไป

Subscribe
Advertisement