ปกครองบางละมุงเข้ม สถานบันเทิงพัทยา ปลอดเด็ก ยา อาวุธ ย้ำปลอดภัยรับตรุษจีน

          เมื่อเวลา 00.36 น.วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง มอบหมายให้ นายวรภพ คงธนจรัส ปลัดอำเภอบางละมุง นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง ลงตรวจสอบสถานบันเทิง จุดสำคัญของเมืองพัทยา วอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ แหล่งท่องเที่ยวศูนย์รวมนักท่องเที่ยวนานาประเทศ รวมไปถึงจุดอื่นๆ ที่มีนักท่องเที่ยวที่เป็นคนไทย โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นเข้ามาใช้บริการด้วย
          โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้แบ่งกำลังเดินสุ่มตรวจสถานประกอบการสถานบันเทิง ภายในถนนคนเดินที่มีกว่า 200 ร้าน นอกจากนี้ยังสุ่มตรวจ สถานบันเทิง ร้านนั่งชิล ในโซนเมืองพัทยา โดยเน้นในเรื่องของเยาวชนอายุต่ำกว่ากฎหมายกำหนดห้ามเข้าใช้บริการ ยาเสพติด และอาวุธที่อาจจะก่ออันตรายกับนักท่องเที่ยวรายอื่นได้ ซึ่งจากการตรวจสอบไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด
          ทั้งนี้ในการลงพื้นที่ตรวจสอบนั้น ก็เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับเมืองท่องเที่ยว รวมไปถึงเป็นการป้องกันเหตุ ดูแลความปลอดภัย สร้างความอุ่นใจให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่เดินทางมาเที่ยวในเมืองพัทยาด้วย
        นอกจากนี้นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง ยังฝากเน้นย้ำกับกลุ่มผู้ประกอบการ สถานบริการ สถานบันเทิง ในช่วงนี้เป็นช่วงที่จะเข้าสู่เทศกาลตรุษจีน ซึ่งเชื่อว่าจะต้องมี นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาที่เมืองพัทยาเป็นจำนวนมาก ในเรื่องความปลอดภัยจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก ทั้งในเรื่องของอุปกรณ์ในการดับเพลิง ทางหนีไฟ รวมไปถึงสัญญาณไฟฉุกเฉินต่างๆ ต้องมีแสดงอย่างชัดเจน หากเกิดเหตุไม่คาดฝัน นักท่องเที่ยวที่เข้าใช้บริการจะต้องอพยพออกจากสถานที่แห่งนั้นได้อย่างปลอดภัย

Subscribe
Advertisement