ตำรวจพัทยาเข้ม ตรวจสถานบันเทิง เจอปล่อยเด็กเข้าใช้บริการ

        เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา สั่งการให้ พ.ต.ต.อภินันท์ บุญยรัตน์ สวป.สภ.เมืองพัทยา ปล่อยแถวนำกำลังออกตรวจเข้มสถานบริการและสถานบันเทิงในพื้นที่เมืองพัทยา เพื่อเป็นการป้องปรามตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา ห้ามมิให้มีเยาวชนอายุต่ำกว่ากฎหมายกำหนดเข้าใช้บริการ ห้ามมีอาวุธปืนและยาเสพติด โดยเด็ดขาด
         โดยได้ทำการสุ่มตรวจสถานบันเทิง พบว่ามีร้านที่ตั้งอยู่ริมถนนพัทยาสายสาม มีคนเข้าใช้บริการจำนวนกว่า 100 คน เจ้าหน้าที่จึงสั่งให้ปิดเพลง เปิดไฟ แล้วตรวจบัตรประจำตัวประชาชนของนักดื่มทั้งหมด พบว่ามีหนึ่งรายเป็นผู้หญิง อายุเพียง 19 ปีเท่านั้น โดยทางร้านให้การอ้างว่าเด็กคนดังกล่าวใช้บัตรประชาชนปลอมถ่ายรูปนำมาแสดงกับพนักงานรักษาความปลอดภัยของร้าน จึงได้ปล่อยให้เข้ามา
         เบื้องต้น พ.ต.ต.อภินันท์ บุญยรัตน์ สวป.สภ.เมืองพัทยา ได้เชิญตัวผู้ที่รับเป็นคนดูแลร้าน ส่งพนักงานสอบสวนแจ้ง 3 ข้อกล่าวหา เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต, จำหน่ายสุราเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด และยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ใช้บริการ
          อย่างไรก็ตามยังฝากประชาสัมพันธ์เตือนผู้ประกอบการสถานบริการสถานบันเทิงทุกร้านที่อยู่ในพื้นที่เมืองพัทยา ว่าทางเจ้าหน้าที่จะสุ่มตรวจสอบ หากพบว่ามีการกระทำผิด จะจับกุมดำเนินคดีโดยไม่มีข้อยกเว้นใดๆ ทั้งสิ้น

Subscribe
Advertisement