ชาวบ้านผวา สิงโตหลุดเดินกลางถนน แจ้ง จนท.ตรวจสอบ

         เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 25 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก ชาวบ้านหมู่ 4 ต.ห้วยใหญ่ ว่าพบสิงโตตัวใหญ่สองตัว หลุดออกมาเดินเพ่นพ่าน บนถนนซอยเขามะกอก 13 สร้างความแตกตื่น ขวัญผวาให้กับชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงเป็นอย่างมาก ก่อนจะมีคนดูแลมาจูงเข้าบ้านไป
         เมื่อลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านเลขที่ 17 / 19 หมู่ 4 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบว่าที่บ้านหลังดังกล่าวมีสิงโต 2 ตัว เป็นเพศผู้และเพศเมีย และสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ 2 ตัว เลี้ยงอยู่ในบริเวณบ้านเดียวกัน
        สอบถามนางสาวสกาย อายุ 28 ปี ทราบว่า ตนเองได้นำสิงโตทั้งสองตัวนั้นมาเลี้ยงตั้งแต่อายุประมาณ 45 วัน โดยเพศผู้ชื่ออาสัว เพศเมียชื่อหลินๆ จนทั้งคู่อายุได้ประมาณ 10 เดือน ซึ่งตนเองจะเลี้ยงรวมไว้กับสุนัข โดยนำเอกสารรับมอบสิงโตทั้งสองตัวจากฟาร์ม แต่ตอนแรกเลี้ยงอยู่ที่สัตหีบ ก่อนจะย้ายมาเลี้ยงอยู่ที่บ้านหลังนี้ได้ประมาณหกเดือน ซึ่งก่อนหน้านี้ที่สิงโตหลุดนั้น เกิดจากประตูรั้วซึ่งเป็นระบบอัตโนมัติ เกิดเปิดเองทำให้สิงโตหลุดออกไปด้านนอก ผู้ดูแลจึงรีบนำกลับเข้าบ้านก่อนจะใช้โซ่ล็อคที่ประตูไว้ เพื่อป้องกันประตูอัตโนมัติเปิดเอง ส่วนลักษณะนิสัยของสิงโตนั้น สำหรับตนเองที่เป็นผู้เลี้ยง เจ้าสิงโตก็จะไม่มีท่าทีดุร้ายใส่ ส่วนกับคนอื่นนั้นก็สามารถจับตัวได้ แต่ต้องเฉพาะตอนตนเองอยู่เท่านั้น ในขณะที่เคยพูดคุยกับชาวบ้านแล้วบางคนก็ชอบ แต่บางคนก็กลัว
         ด้านชาวบ้าน ในวันที่เห็นสิงโตหลุดออกมานั้น เป็นช่วงเทศกาลวันปีใหม่ ก็รู้สึกตกใจกลัวพากันอุ้มเด็กกลับเข้าบ้าน บางวันก็จะเห็นเจ้าของซื้อโครงไก่มาให้สิงโตถุงใหญ่ ในขณะที่ชาวบ้านบางคนเล่าว่าสังเกตุเห็นเจ้าของบ้านมักจะเล่นกับสิงโตเป็นประจำ ก็ไม่ได้มีความดุร้ายอะไร แต่กับคนอื่นนั้นคิดว่าอาจจะเป็นอันตรายได้ เพราะสิงโตอาจจะผิดกลิ่น ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีทั้งเด็กและคนแก่อาศัยอยู่จำนวนมาก
         เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยใหญ่ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว พบเจ้าของบ้านหยอกล้อเล่น กับสิงโตราวกับเล่นกับสุนัข โดยไม่มีท่าทีดุร้ายอะไร ในขณะที่ขอดูเอกสารนั้นเจ้าของสิงโตได้นำใบรับมอบมาแสดง พร้อมทั้งแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่ากำลังจะขายคืนฟาร์มในวันสองวันนี้ ส่วนในด้านของความผิดอยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

Subscribe
Advertisement