เจ้าหน้าที่ลงตรวจบ้านสิงโต ไร้เงาชาวต่างชาติ พบสิงโตอยู่ในบ้านก่อนเข้าตรวจสอบ โดยทางเจ้าของเตรียมนำเอกสารให้เจ้าหน้าที่ในวันพรุ่งนี้

       จากกรณีชาวต่างชาติพาสิงโตนั่งรถเบนท์ลีย์เปิดประทุนแล้วขับตระเวนในเขตพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี และมีคนถ่ายคลิปนำไปโพสต์ในโลกออนไลน์ จนเป็นกระแสฮือฮาตามที่มีข่าวเสนอไปแล้วนั้น
         ทั้งนี้เมื่อเวลา 17.30 น. ( 23 ม.ค.67 ) เจ้าหน้าที่มีการสนธิกำลัง ทั้ง ตำรวจท่องเที่ยว, ตำรวจ ตม. , ตำรวจป่าไม้ และ จนท.กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เข้าตรวจสอบบ้าน เลขที่ 354/42 ภายในซอยเขาพระตำหนัก 5 หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านที่มีการเลี้ยงสิงโต และเป็นข่าวโด่งดังในโลกโซเชียล

         บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านเดี่ยวสองชั้น มีรั้วล้อมรอบขอบชิด ในรั้วบ้านพบกรงเลี้ยงสัตว์ 2 กรง กรงแรกมี สิงโต 1 ตัว ส่วนกรงที่สอง มีสุนัข 3 ตัว บ้านถูกปิดเงียบ โดยเจ้าหน้าที่ มีการกดกริ่งเรียกคนในบ้าน แต่กลับไม่มีใครออกมาเปิดประตูให้
        นางสาวริต้า (นามสมมุติ) อายุ 50 ปี ชาวบ้านซึ่งพักอยู่ในคอนโดติดกับบ้านหลังดังกล่าว เล่าว่า เห็นชาวต่างชาติผิวสี เลี้ยงสิงโตตัวนี้มานานกว่า 1 เดือน ช่วงเย็นของทุกๆ วัน ชาวต่างชาติผิวสีรายนี้ จะพาสิงโตพร้อมกับสุนัขขึ้นรถเบนท์ลีย์แบบเปิดประทุน แล้วพาขับไปตระเวนย่านชายหาดดงตาล-จอมเทียน โดยช่วงแรกไม่รู้ว่าเป็นตัวอะไร พอได้ยินเสียงร้องคำรามออกมาจากบ้านหลังดังกล่าวบ่อยๆ จึงใช้โทรศัพท์มือถือแอบถ่าย พอซูมเข้าไปใกล้ๆ จึงรู้ว่าเป็นสิงโต ทำให้รู้สึกตกใจมาก และตั้งข้อสงสัยว่าชาวบ้านทั่วไปสามารถเลี้ยงสิงโตได้หรือไม่ จนกระทั่งมาเป็นข่าวโด่งดังในโลก TikTok ดังกล่าว
       ด้านตำรวจ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบข้อมูลในเบื้องต้น พบว่าสิงโตดังกล่าวถูกลงทะเบียนไว้ในพื้นที่จังหวัดราชบุรี โดยมีผู้หญิงไทยเป็นเจ้าของ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการติดต่อให้เดินทางมายังบ้านหลังดังกล่าว เพื่อทำการตรวจสอบข้อมูลเท็จจริงของสิงโต ส่วนชาวต่างชาติที่ปรากฏในคลิป เบื้องต้นเป็นชาวผิวสี คาดว่าเป็นชาวศรีลังกา ส่วนลดหรูเบนท์ลีย์ จากการตรวจสอบทะเบียน พบว่าเป็นรถเช่ามาจากพื้นที่จังหวัดภูเก็ต
ล่าสุดได้มีทนายของเจ้าของสิงโตได้เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่โดยได้แจ้งว่าได้รับมอบอำนาจจากทางเจ้าของสิงโตมาเจรจา ซึ่งขอให้ทางเจ้าของได้รวบรวมนำเอกสารทั้งหมดมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบช่วงเย็นของวันพรุ่งนี้ ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ขอเข้าตรวจสอบสิงโตดังกล่าวก่อนซึ่งยังอยู่ในการเจรจา
         จากนั้นเมื่อเวลา 19.00 น. ได้มีทนายของเจ้าของสิงโตได้เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ โดยได้แจ้งว่าได้รับมอบอำนาจจากทางเจ้าของสิงโต มาทำการเจรจากับเจ้าหน้าที่ ก่อนจะมีการเปิดประตูบ้านเข้าไปตรวจสอบสิงโต โดยพบว่าเป็นลูกสิงโต เพศเมีย อายุประมาณ 4 เดือน ซึ่งทางเจ้าของสิงโตมีการขอนัดหมายเข้าพบเจ้าหน้าที่ เพื่อแสดงเอกสารการครอบครอง ในวันพรุ่งนี้ ( 24 ม.ค.67 ) ที่ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งรอเจ้าของนำเอกสารมาแสดงข้อเท็จจริงต่อไป

Subscribe
Advertisement