พ่อค้ากระเป๋ามือสองสุดเฟล ถูกคนร้ายพยายามงัดรถกระบะ โร่แจ้งความ ตำรวจแนะนำกลัวหายให้ถอดล้อเก็บไว้

        เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 23 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายอาทร อายุ 28 ปี อาชีพขายกระเป๋ามือสองว่า เมื่อกลางดึกของวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา ถูกคนร้าย พยายามจะก่อเหตุโจรกรรมรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็กซ์สี่ประตู สีขาว หมายเลขทะเบียน กฉ 8190 สระแก้ว โดยเหตุเกิดที่ห้องเช่าเลขที่ 58/5 ซอยชัยพรวิถี 37 ม.3 ต.หนองปรือ หลังเกิดเหตุจึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดนำไปเป็นหลักฐาน ในการแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
         โดยนายอาทรเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าก่อนเกิดเหตุมีผู้ชายสองคนเดินมาทำทีสอบถามหาคน ซึ่งตนเองตอบไปว่าไม่รู้จัก ก่อนที่ทั้งสองคนจะเอ่ยปากขอน้ำดื่ม เนื่องจากเดินตามหาญาติมาไกลรู้สึกเหนื่อยคอแห้ง ด้วยความสงสารจึงน้ำให้ไปคนละขวด หลังจากนั้นตนเองจึงเข้านอน เพราะเห็นว่าทั้งสองเดินหายไปแล้ว กระทั่งช่วงสายที่ผ่านมาตนเองและครอบครัวเตรียมตัวที่จะออกไปขายของ เมื่อใช้กุญแจไขที่ประตูรถปรากฏว่าไม่สามารถไขกุญแจเข้าไปได้
        ตรวจสอบถึงรู้ว่าที่รูกุญแจมีร่องรอยถูกงัดแงะ มีเศษโลหะหักคาอยู่ภายในรูกุญแจ เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดจึงรู้ว่าชายฉกรรจ์สองคนที่ตนตนเองให้น้ำดื่มดับกระหายไปเมื่อช่วงหัวค่ำ ได้เดินย้อนกลับกลับมาอีกครั้ง โดยผู้ชายคนแรกทำหน้าที่เฝ้าดูต้นทาง เพื่อให้เพื่อนที่มาด้วยกันใช้อะไรบางอย่างนั่งลงแล้วงัดรูกุญแจรถ ฝั่งคนขับ แต่ก็โชคดีที่คนร้ายไม่สามารถโจรกรรมยานพาหนะที่ใช้ทำมาหากินของตนเองไปได้
        ภายหลังจึงได้พากันเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ ซึ่งตนเองก็รู้สึกงงและผิดหวังเป็นอย่างมาก เมื่อได้คำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า จะให้ทำยังไงในเมื่อคนร้ายยังไม่ได้ทรัพย์สินไป หากกลัวหายให้ถอดล้อเก็บไว้ในห้อง ซึ่งตนเองก็ไม่รู้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจพูดจริงหรือพูดเล่น แต่ในความรู้สึกของผู้เสียหาย ตนตนเองได้ยินก็รู้สึกเสียใจ
         อย่างไรก็ตามอยากฝากเตือนประชาชนให้ติดสัญญาณกันขโมย กล้องวงจรปิด ให้ระมัดระวังในการจอดรถ และอย่าไว้ใจคนแปลกหน้า เพราะขณะนี้คนร้ายออกอาละวาดตระเวนโจรกรรมทางรถยนต์และรถจักรยานยนต์ และส่วนใหญ่ผู้เสียหายมักจะไม่ค่อยได้ทรัพย์สินคืน ส่วนในเคสของตนเองนั้นถือว่าโชคดีที่ไม่สูญเสียยานพาหนะที่ใช้ในการหากินไป

Subscribe
Advertisement