หมาแสนรู้พบก้อนน้ำมันปริศนา เจ้าของเชื่อคืออ้วกวาฬ-อำพันทะเล

        เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 23 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 534/33 ภายในซอยนาเกลือ 12 หมู่ 5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังเจ้าของบ้านได้ไปพบก้อนไขมันสีขาว คล้ายกับอ้วกวาฬ หรืออำพันทะเล
        เมื่อไปถึง พบนางสาวกัณณิการ์ ถาวร หรืออี๊ด อายุ 39 ปี โชว์ให้ดูก้อนไขมันสีขาวขนาดใหญ่ น้ำหนัก 6.4 กิโลกรัม โดยไปพบก้อนไขมันดังกล่าว ที่บริเวณชายหาด ใกล้กับปราสาทสัจธรรม ห่างจากบ้านพักประมาณ 700 เมตร
         นางสาวกัณณิการ์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 22 ธ.ค.66 ได้พาเจ้าลัคกี้ สุนัขเพศผู้ วัย 7 เดือน ไปเดินเล่นชายหาด ระหว่างที่ปล่อยเจ้าลัคกี้วิ่งเล่น ปรากฏว่าเจ้าลัคกี้ได้ไปนอนคลุกอยู่กับก้อนไขมัน พร้อมกับส่งเสียงเห่าเรียก เมื่อตนกับสามีเข้าไปดู ตอนแรกคิดว่าเป็นกล่องโฟมหรือเศษขยะทั่วไป แต่พอก้มลงไปจับ กลับพบว่าเป็นลักษณะคล้ายก้อนไขมัน พยายามค้นหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต และ สอบถามข้อมูลจากเพื่อนๆ ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า คือ อ้วกวาฬ หรือ อำพัน สมบัติล้ำค่าแห่งท้องทะเล ซึ่งมีมูลค่าหลายล้านบาท จึงได้นำกลับมาที่บ้าน พร้อมทั้งนำเศษไปลนไฟ ปรากฏว่าละลายเป็นน้ำมันสีน้ำตาลอ่อน
         ซึ่งก็ตรงกับข้อมูลของอ้วกวาฬ จากนี้จะนำก้อนไขมันไปตรวจสอบกับ สถาบันวิจัยเรื่องนี้โดยตรง ว่าเป็นอ้วกวาฬ หรืออำพันทะเลหรือไม่ หากผลตรวจสอบพบว่าเป็นอ้วกวาฬ หรือ อำพันทะเลจริง ก็จะประกาศขายต่อไป

Subscribe
Advertisement