พลขับกรมจัดหางาน ใช้ปืนหัวหน้า จ่อยิงขมับตัวเองดับคารถตู้

       เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 21 ธันวาคม 2566 ร.ต.อ.พุทธรักษ์ สอนคำหาร รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา สาขาย่อยโค้งดงตาล รับแจ้งเหตุมีบุคคลใช้อาวุธปืนอัตวินิบาตกรรมตัวเองเสียชีวิต เหตุเกิดที่ลานจอดรถของคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านจอมเทียน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วย พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.สิทธาภรณ์ แท้เที่ยง สว.สส. เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเขตสองจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ
        ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ตู้ ยี่ห้อโตโยต้า คอมมิวเตอร์ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน 1 นข 7288 กรุงเทพมหานคร ด้านหน้าติดสติกเกอร์ กรมการจัดหางาน จอดติดเครื่องอยู่กลางถนนลานจอดรถ ที่เบาะคนขับพบร่างนายณัฐพล ทุ่งสว่าง อายุ 46 ปี พลขับรถอัตราจ้าง ถูกคมกระสุนเจาะเข้าที่ขมับขวา ที่คอนโซลกลางพบอาวุธปืนขนาด 9 มม. ยี่ห้อ ซิกเซาเออร์ พี 365 และปลอกกระสุนปืนตกอยู่ภายในรถ 1 นัด โดยหัวกระสุนปืนขนาด 9 มม. ทะลุไปเบาะด้านหลังคนขับ และปลอกกระสุนปืนกระเด็นไปคาอยู่ที่บังแดดฝั่งคนขับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเก็บลายนิ้วมือแฝงจากรถยนต์ และปืนที่ใช้ในการก่อเหตุไว้เป็นหลักฐาน ขณะเดียวกันที่ภรรยาผู้เสียชีวิตเดินทางมาดูร่างไร้วิญญาณ อยู่ในอาการเสียใจร้องไห้ตลอดเวลา
         สอบถาม นายวุฒิชัย รอดจร นักวิชาการแรงงานชำนาญการ ทราบว่านายณัฐพล หรือน้าออด เป็นพลขับที่พาเจ้าหน้าที่ 3 คน มาตรวจสอบต่างด้าวตามการร้องเรียนของชาวบ้านที่คอนโดฯแห่งนี้ ตอนแรกจอกรถส่งที่บริเวณทางขึ้น ส่วนน้าออด เคลื่อนรถมาจอดรอที่ลานจอดรถ หลังเสร็จภารกิจ ทุกคนเดินกลับมาที่รถ เมื่อเปิดประตูพบว่าน้าออด นั่งคอเอียงคอพับอยู่ คิดว่าเป็นลม จนสังเกตเห็นเลือดและปืนตกอยู่ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ส่วนอาวุธปืนที่ใช่ก่อเหตุนั้นเป็นของตนเอง ซึ่งเก็บไว้ในกระเป๋าวางทิ้งไว้บนรถ ก่อนจะลงไปปฏิบัติหน้าที่ ไม่คาดคิดว่าน้าออดจะนำมาใช้ในการปลิดชีพตัวเองในครั้งนี้ ส่วนปมเหตุไม่ทราบว่ามาจากอะไร เพราะตลอดทั้งวันที่อยู่กับผู้ตาย ไม่มีสัญญาณบอกเหตุ จนกระทั่งลูกน้องแอบนำอาวุธปืนคู่กายของตนไปก่อเหตุปลิดชีพตัวเอง อีกทั้งยังรู้สึกเสียใจอย่างมากเพราะผู้ตายเป็นคนอารมณ์ดี ร่าเริง และเป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน และยังยอมรับกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นไม่ได้
         ด้านนางสาวแขก (นามสมมุติ) อายุ 45 ปี ภรรยาของผู้ตาย ได้เดินทางมาดูศพสามี พร้อมกับให้การทั้งน้ำตาว่า ก่อนหน้าที่จะทราบว่าสามีเสียชีวิต ผู้ตายได้โทรศัพท์มาหา พร้อมทั้งถามว่า “ทำอะไรอยู่ แล้วจะกลับบ้านกี่โมง” ซึ่งตนเองก็ตอบคำถามตามปกติ และนัดหมายว่าเดี๋ยวกลับไปเจอกันที่บ้าน พอวางสายเสร็จ ทิ้งช่วงแค่ 7 นาที ก็ได้รับโทรศัพท์จากหัวหน้างานของสามี ว่าผู้ตายเสียชีวิต โดยไม่ทราบว่าสาเหตุที่ยิงตัวตายในครั้งนี้มาจากเรื่องอะไร เพราะสามีไม่มีสัญญาณบอกเหตุ และสามีไม่เคยบ่นเรื่องเครียดให้ฟัง จึงไม่ทราบว่ามาจากเรื่องอะไร
         เบื้องต้นตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า รถตู้ของกรมการจัดหางาน ขับมาจอดบริเวณบริเวณหน้าคอนโด เวลาประมาณ 15.50 น. โดยคนขับ ปล่อยให้เจ้าหน้าที่เดินลงจากรถ 3 คน เข้าไปปฎิบัติภารกิจในคอนโด จนเวลาผ่านไปประมาณ 13 นาที เจ้าหน้าที่เดินกลับออกมา แล้วเดินไปยังรถตู้ ก่อนจะพบว่าผู้ตายแอบนำอาวุธปืนของหัวหน้างาน มาใช้ก่อเหตุยิงตัวเองจนเสียชีวิต ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบว่ามาจากเรื่องใด โดยตำรวจต้องทำการ สอบปากคำคนใกล้ชิดอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนศพจะมีการส่งผ่าชันสูตรศพ ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

Subscribe
Advertisement