เมืองพัทยาจัดงาน “กิจกรรมพื้นที่สร้างสรรค์ด้านดนตรี” (Music Youth Creative Space) เยาวชนร่วมแสดงพลังแห่งวัยรุ่นอย่างสร้างสรรค์

        (16 ธ.ค.66) เมื่อเวลา 19.00 น. นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานกล่าวเปิดงาน “กิจกรรมพื้นที่สร้างสรรค์ด้านดนตรี” (Music Youth Creative Space) โดยมีนายวรพต พงษ์พาลี ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา นายไพรวัลย์ อารมณ์ชื่น รองประธานสภาเมืองพัทยา พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักการศึกษา คณะครูและนักเรียนโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยา เข้าร่วม ณ ลานกีฬาทางน้ำหาดจอมเทียน
         เด็กและเยาวชน คือทรัพยากรที่สำคัญยิ่งในการพัฒนาชาติบ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้า เพราะจะต้องเติบโตเป็นผู้ใหญ่เพื่อทำหน้าที่ดูแลสังคม ตลอดจนเศรษฐกิจ วัฒนธรรม และความเปลี่ยนแปลงอื่นๆ การที่จะให้เด็กและเยาวชนเติบโตเป็นบุคคลที่มีคุณภาพทางสังคมนั้น จะต้องส่งเสริมในทุก ๆ ด้าน การส่งเสริมการเล่นดนตรีก็นับเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่มีส่วนช่วยในการพัฒนาคน ซึ่งในปัจจุบันมีผลการวิจัยมากมายที่สนับสนุนว่าดนตรีมีส่วนช่วยในการขัดเกลาจิตใจ และสร้างความผ่อนคลายให้กับมนุษย์ได้มากทีเดียว การเล่นดนตรี หรือการฟังดนตรี นอกจากจะเป็นงานอดิเรกและเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ช่วยให้เด็กและเยาวชนไม่หันไปมั่วสุมยาเสพติด ช่วยผ่อนคลายความเครียด ช่วยปรับปรุงในด้านความคิดและอุปนิสัย ทําให้ผู้เล่นดนตรีเป็นผู้มีความอ่อนโยน และมีพัฒนาการทางด้านสมอง และอารมณ์ที่ดี อีกทั้งยังช่วยพัฒนาให้กลายเป็นอาชีพ อย่างที่มีคำที่เรียกว่า “นักดนตรีอาชีพ” ได้อีกด้วย

           ประกอบกับเป็นหนึ่งในนโยบายของผู้บริหารเมืองพัทยา ที่เล็งเห็นความสำคัญของเด็กและเยาวชน โดยมุ่งส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมในด้านต่าง ๆ ของเยาวชน และประชาชนในเขตเมืองพัทยาเสมอมา เพื่อให้เยาวชนและประชาชนมีสุขภาพจิตที่ดี สุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์
         ในการนี้เมืองพัทยา โดยฝ่ายกิจกรรมเด็กและเยาวชน สำนักการศึกษา จึงได้กำหนดจัดงาน “กิจกรรมพื้นที่สร้างสรรค์ด้านดนตรี” (Music Youth Creative Space) ระหว่างวันที่ 15 – 16 ธันวาคม 2566 และวันที่ 22 – 23 ธันวาคม 2566 ณ ลานกีฬาทางน้ำหาดจอมเทียน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างพื้นที่ประสบการณ์ให้แก่เด็กและเยาวชนในการพัฒนาทักษะแห่งการสร้างสรรค์ดนตรี ผ่านเวทีที่ใช้ในการแสดงความสามารถ พัฒนาทักษะด้านดนตรี และใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ อีกทั้งเป็นการเปิดเวทีที่สนับสนุนให้เยาวชนผู้มีใจรักในเสียงดนตรี กล้าคิด กล้าแสดงออก มารวมตัวกัน และแสดงพลังแห่งวัยรุ่นออกมาบนเวทีแห่งนี้อย่างเหมาะสมกับวัย
         ซึ่งภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมการแสดงนาฏศิลป์ การแสดงดนตรีและการขับร้องเพลง จากน้องๆ นักเรียนโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยา ที่น่าสนใจมากมาย โดยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจเข้าร่วมชมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

Subscribe
Advertisement