นอภ.บางละมุง-ตำรวจ กวาดล้างแก๊งเงินกู้ดอกโหดตามตลาดนัด พบดอกเบี้ยสะพัดวันละหลายหมื่นบาท

         เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 14 ธ.ค.66 นายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง พร้อมด้วย พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง พ.ต.ท.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รอง ผกก.สส. พร้อมกำลังชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอำเภอบางละมุง ร่วมกันลงพื้นที่กวาดล้างกลุ่มแก๊งเงินกู้นอกระบบ ตามนโยบายของรัฐบาล
เบื้องต้นสามารถจับกุมผู้กระทำความผิด คือ นายนรินธร อายุ 38 ปี ขณะกำลังเดินเก็บดอกเบี้ยเงินกู้นอกระบบ จากกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสระบัว ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยยึดสมุดรายชื่อกู้เงิน จำนวน 2 เล่ม และโพยรายชื่อลูกค้า ซึ่งกู้เงินและต้องเก็บดอกเบี้ยรายวัน จำนวน 30 รายชื่อ โดยมียอดเงินดอกเบี้ยที่จะต้องเก็บแบบรายวัน คิดเป็นเงินกว่า 15,000 บาท
       สืบเนื่องจากนายนรินธร หรือตั้ม มีพฤติกรรม ตระเวนเก็บเงินกู้นอกระบบ และคิดดอกเบี้ยมหาโหด ให้กับกลุ่มพ่อค้า-แม่ค้าตามตลาดนัด และตลาดสด พื้นที่เมืองพัทยา และ อ.บางละมุง จนทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน และมีชาวบ้านร้องเรียนเป็นจำนวนมาก จนเป็นที่มาของการวางแผนจับกุมในครั้งนี้

         เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ประกอบธุรกิจสินเชื่อโดยไม่ได้รับอนุญาต และเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฏหมายกำหนด จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินตามกฏหมายต่อไป
Subscribe
Advertisement