พ่อนักข่าวเหยื่อมือปืน อัดคลิป อัปเดตอาการทั้งน้ำตา ขอแบ่งดวงตาข้างนึงให้ลูกรัก

        จากกรณีที่นายณัฐภัทร บุญชารี อายุ 28 ปี ผู้สื่อข่าวท้องถิ่น ( นสพ.อธิปบูรพา และสื่อออนไลน์ ) ของเมืองพัทยา ถูกมือปืนใช้อาวุธปืนลูกซองสั้น จ่อยิงเผาขน ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยกระสุนลูกซอง ( ลูกปลาย ) กว่า 40 นัด ฝังอยู่ในโหนกแก้ม และ ทำลายลูกตาด้านซ้าย จนสูญเสียการมองเห็น ส่วนตาขวานั้นยังได้รับผลกระทบด้วย
         ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายอธิบดี บุญชารี เจ้าของ และบรรณาธิการข่าว นสพ.อธิปบูรพา พ่อของคนเจ็บ ได้อัดคลิปอัปเดตอาการลูกชายว่า ทีมแพทย์ได้เคลื่อนย้ายเข้าไปรักษาตัวในห้องไอซียู ศัลยกรรม หอผู้ป่วยศัลยกรรมอุบัติเหตุอีกครั้งหลังจากออกมาพักรักษาตัวที่ห้องผู้ป่วยรวมได้เพียงไม่กี่ชั่วโมง โดยมีอาการยังไม่ดีขึ้น กระสุนลูกปลาย จำนวน 5 นัด ยังคงฝังอยู่ในหัวสมอง แต่ไม่กระทบอวัยวะภายในสมอง จึงไม่ได้ทำการผ่าตัดออก
ส่วนดวงตาด้านซ้ายนั้นบอดสนิท ใบหน้าด้านซ้ายทำการศัลยกรรมแล้ว แต่ยังคงมีเลือดไหลอยู่ตลอดเวลา ดวงตาด้านขวาทีมแพทย์ได้ทำการรักษาซ่อมแซมส่วนที่เสียหายแล้วแต่ก็ยังมีอาการห้าสิบๆ ว่าจะกลับมามองเห็นได้หรือไม่ ขณะที่นายอธิบดี พ่อของคนเจ็บ ได้ปรึกษาหมอหากว่าดวงตาด้านขวาของลูกชายนัันจะบอดสนิทไปอีกข้างจริงๆ ซึ่งจะทำให้ลูกชายนั้นไม่สามารถใช้ชีวิตในการทำมาหาเลี้ยงชีพและครอบครัวได้ จะให้หมอนั้นทำการปลูกถ่ายดวงตาของตนเอง 1 ข้างไปให้ลูกชายได้ไหม ซึ่งทางแพทย์ได้ชี้แจงว่าไม่สามารถทำเช่นนั้นได้ เพราะอาจผิดต่อกฎหมาย ทำให้มีคนเข้าแสดงความคิดเห็นเป็นกำลังใจเป็นจำนวนมาก
          ขณะที่บางโพสต์ได้มีการตัดพ้อถึงการปิดคดีที่รวดเร็วอย่างผิดสังเกต โดยระบุว่า “อย่าปิดคดีกันแบบง่ายๆ สิ ปืนลูกซองยิงหัวคนนะครับ เค้าออกแบบกันมาแบบนี้ ตำรวจก็อย่ารับมุกสิ ผมขอร้องเรียนให้สอบเพิ่ม 3 ประเด็น 1. ให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม ก่อนเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุ ว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุไปไหนมาบ้าง ไปหาใคร และอยู่กับใคร 2. ทำเรื่องขอเช็คข้อมูลทางโทรศัพท์ ทั้งการโทรเข้า-ออก 1-2 เดือน และข้อมูลแผนที่ทางโทรศัพท์ (GPS) ว่าก่อนเกิดเหตุ กลุ่มผู้ก่อเหตุ ไปไหนมาบ้าง และอยู่กับใครมาบ้าง ทั้งก่อนเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุ 3. ให้เช็คทางบัญชีการเงิน ว่ามีเงินเข้ามากกว่าปกติของการประกอบอาชีพ จยย.รับจ้าง หรือเปล่า ผมขอ 3 ประเด็นนี้ครับ ถ้าตำรวจทำไม่ได้ เอาโทรศัพท์มือยิงมาให้ผม ผมจะเช็คให้ดู” พ่อคนเจ็บได้โพสต์ไว้

 

Subscribe
Advertisement