ตำรวจหิ้ว 2 ผู้ต้องสงสัยแก๊งมือปืนประกบยิงนักข่าวพัทยาสอบเค้น ล่าตัวมือยิง เพื่อนแค้นรุมประชาทัณฑ์

         ความคืบหน้ากรณี คนร้ายยิงนักข่าวท้องถิ่นเมืองพัทยา ได้รับบาดเจ็บสาหัส ล่าสุดเวลา 15.30 น. วันที่ 13 ธ.ค.66 พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ รอง.ผกก.สืบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้ควบคุมตัวนายจิรชัย อายุ 36 ปี (คนขี่รถจักรยานต์สีขาว) และนายสมรัก อายุ 39 ปี (คนอ้วนที่นั่งซ้อนท้ายมือปืน) มาทำการสอบสวนที่โรงพัก โดยสามารถไปควบคุมตัวได้ขณะที่ทั้งคู่นอนหลับอยู่ในห้องพักย่านซอยเพนียดช้าง 4 หมู่ 6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คน ปรากฏว่ากลุ่มเพื่อนๆ ของนายณัฐภัทร บุญชาลี อายุ 28 ปี ผู้สื่อข่าวท้องถิ่น (นสพ.อธิปบูรพา และสื่อออนไลน์) ของเมืองพัทยาคนเจ็บ พยายามปรี่เข้ารุมประชาทัณฑ์ จนเกิดเหตุการณ์ชุลมุนวุ่นวาย
        โดยผู้สื่อข่าว พยายามสัมภาษณ์ ถึงสาเหตุการยิงในครั้งนี้ นายสมรักพูดเพียงว่า “ผมไม่รู้เรื่องครับ ผมเมาหลับ และไม่คิดว่าเพื่อนพกอาวุธปืน และก่อเหตุยิงในครั้งนี้” ขณะที่นายจิรชัย พูดว่า “ผมไม่ได้ยิงจริงๆ ครับ“
         ด้านนายนฤเทพ บดินทร์ศรี อายุ 34 ปี รุ่นพี่ของคนเจ็บ เปิดเผยว่า รู้สึกตกใจที่เห็นผู้ต้องสงสัย 2 คน ที่ตำรวจควบคุมตัวมาสอบสวน โดยยืนยันว่ากลุ่มผู้ต้องสงสัยทั้งหมดก็รู้จักกับคนเจ็บ และไม่รู้ว่าสาเหตุใดต้องมามายิงน้องเกือบตาบอด ส่วนสาเหตุที่ยิง ไม่ทราบว่ามาจากสาเหตุใด และขอให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และให้ทั้งหมดไปชดใช้กรรมในคุก
        ขณะที่กลุ่มเพื่อนๆ เปิดเผยว่า ก่อนหน้าที่นายณัฐภัทร บุญชาลี ผู้สื่อข่าวท้องถิ่น จะถูกยิง ได้ไปทำข่าวชาวต่างชาติคุ้มคลั่ง ในเขตพื้นที่เมืองพัทยา หลังจากนั้นก็แวะไปหาเพื่อนที่ร้านจิ้มจุ่ม- หมูกระทะ โดยนั่งอยู่กับเพื่อนๆ ได้ประมาณ 1 ชั่วโมง ก็ขอตัวกลับบ้าน เนื่องจากจะรีบส่งลูกไปโรงเรียน ก่อนจะถูกคนร้ายยิงจนได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว

 

Subscribe
Advertisement