ผกก.พัทยา ปล่อยแถวระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจพัทยา อำนวยความสะดวก ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว คุมเข้มลอยกระทง ห้ามจุดพลุ-โคมไฟ

        เมื่อเวลา 15.20 น.วันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 ที่ชายหาดพัทยากลาง แยกนิภาลอร์ด พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุรเชษฐ เอนกศรี รองผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.อรุษ สภานนท์ สารวัตรจราจร สภ.เมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ 50 นาย ปล่อยแถวอำนวยความสะดวกดูแลความปลอดภัย สร้างความอุ่นใจให้นักท่องเที่ยวและประชาชน ในคืนวันลอยกระทงเมืองพัทยา ประจำปี 2566 โดยระดมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ปราบปราม และจราจร นำรถยนต์และรถจักรยานยนต์ อำนวยความสะดวก
         พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยทั้ง 2 โซน ชายหาดจอมเทียน และชายหาดพัทยา เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวที่จะมาร่วมกิจกรรมลอยกระทง และยังห้ามจุดพลุ-โคมไฟ หรือจำหน่ายเด็ดขาด โดยจะให้เจ้าหน้าที่ตักเตือนก่อนเป็นอันดับแรก แต่ถ้ายังดื้อรั้นก็ต้องใช้มาตรการจับกุมขั้นเด็ดขาด
        ส่วนบรรยากาศบริเวณชายหาดพัทยาตั้งแต่พัทยากลางจนถึงพัทยาใต้ มีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าแห่มาจองพื้นที่ขายกระทงตั้งแต่เช้า โดยพ่อค้าแม่ค้าต่างนำวัสดุมาประดิษฐ์กระทงขายตามพื้นที่ที่ตนเองมาจองบริเวณฟุตปาธทางเท้าชายหาดพัทยา ซึ่งลอยกระทงปีนี้ในช่วงเย็นคาดว่าจะมีประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติมาร่วมลอยกระทงเพื่อสืบสานประเพณีวัฒนธรรมไทยเป็นจำนวนมาก

Subscribe
Advertisement