ผกก.พัทยา สั่งออกตรวจสอบหนุ่มวินเรียกเก็บค่าโดยสาร 1,600 บาท ขณะที่วิน จยย. รับจ้างบอกเรียกเกินราคาเป็นจริงไป

         จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊คราย 1 โพสต์ระบุข้อความ “รบกวนด้วยนะคะ เรื่องมีอยู่ว่าหลานมาเที่ยวเทศกาลพลุ ขึ้นรถมอเตอร์ไซค์วินจากหน้าปั๊มเอสโซ่พัทยาใต้ถึงหาดพัทยามันสมควรกับราคาไหมคะ ถึงมันจะเป็นเทศกาลแต่ไม่สมควรมาโก่งราคาขนาดนี้ หากินแบบกะคนรวยเลย แล้วใครจะมาเที่ยวถามหน่อย” พร้อมโพสต์ภาพสลิปโอนเงินจำนวน 1,600 บาท โดยจากข้อความดังกล่าวมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว
        ด้านผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ทราบว่า หลังจากผู้เสียหายมาแจ้งความก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบทันที และเบื้องต้นทราบชื่อและนำภาพถ่ายมาให้ผู้เสียหายมายืนยันแล้ว ซึ่งอยู่ในระหว่างการติดตามตัว ส่วนจะเป็นวินรับจ้างบริเวณดังกล่าวนั้นหรือไม่ต้องสอบสวนอีกครั้ง
         นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบคิวรถจักรยานยนต์รับจ้างบริเวณปั๊มน้ำมันตามที่ได้ร้องเรียนมา โดยนายจีรวัฒน์ หนึ่งในวิน จยย.พัทยาใต้ กล่าวว่า ปกติจะไม่มีวินหน้าปั๊มคาลเท็กซ์ มีแต่คิววินตนเองบริเวณจุดจอดรถตู้พัทยาใต้เท่านั้น แต่ช่วงมีเทศกาลงานต่างๆ ก็จะมีวิน จยย.จากนอกพื้นที่ ซึ่งตนก็พอทราบข่าวว่า วิน จยย.เก็บเงินลูกค้า 1,600 ซึ่งตอนนี้ตนก็ได้รับผลกระทบเพราะตนขับวินอยู่พัทยาใต้ ซึ่งปกติวิ่งจากพัทยาใต้ ไปชายหาดเซ็นทรัล ราคาจะอยู่ที่ 60-80 บาท แต่ช่วงเทศกาลก็จะเพิ่ม 10-20 บาท ตามที่ตกลงกับลูกค้า หลังจากที่เห็นข่าวว่ามีการเก็บเงินลูกค้า 1,600 บาท ตนว่ามันแพงจนเกินไป ไม่มีใครกล้าขึ้น วิน จยย. ทำให้เสียภาพพจน์ วิน จยย.ในพื้นที่ที่ทำมาหากินอยู่บริเวณพัทยาใต้ และทำให้เสียภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

         อยากให้เจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล ตนอยากแนะนำนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวให้สอบถามราคาก่อนขึ้นวิน จยย. จะทำให้ไม่มีปัญหา ซึ่งตนยังคงมองว่า 1,600 บาทมันแพงเกินไป ส่วนใหญ่วิน จยย.ในพื้นที่จะเก็บเงินลูกค้าตามราคาที่ติดป้ายเอาไว้

Subscribe
Advertisement