เมืองพัทยา จับมือสภาวัฒนธรรมเมืองพัทยา และสมาคมส่งเสริมและพัฒนาศิลปวัฒนธรรมนานาชาติ จัดมหกรรมศิลปวัฒนธรรมนานาชาติทั่วโลก ณ พื้นที่เมืองพัทยา

        เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 23 พ.ย.66 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมศิลปวัฒนธรรมนานาชาติทั่วโลก โดยมีนายกำพล ศิริสมบูรณ์ลาภ ตัวแทนผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล พัทยา กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมงาน และนายอำนาจ บุญประสงค์ นายกสมาคมส่งเสริมและพัฒนาศิลปวัฒนธรรมนานาชาติ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงาน ร่วมด้วยนายมานะ ยาประคำ ประธานสภาวัฒนธรรมเมืองพัทยา นางอำไพ ศักดานุกูลจิต สไลวิสสกี้ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติจากหน่วยงานและอาคันตุกะศิลปินนานาชาติ ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล มารีน่า โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก
         สำหรับงานมหกรรมศิลปวัฒนธรรมนานาชาติทั่วโลก เป็นกิจกรรมภายใต้โครงการส่งเสริมและพัฒนาศิลป์ วัฒนธรรมนานาชาติ ครั้งที่ 1/2566 โดยเป็นความร่วมมือระหว่างเมืองพัทยา สภาวัฒนธรรมเมืองพัทยา และสมาคมส่งเสริมและพัฒนาศิลปวัฒนธรรมนานาชาติ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 1/2566 ณ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและพัฒนามรดกภูมิปัญญาทางศิลปวัฒนธรรมของชุมชนทั้งในและต่างประเทศ เผยแพร่ภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมผ่านเครือข่ายศิลปวัฒนธรรมนานาชาติ ตลอดจนส่งเสริมและผลักดันซอฟท์พาวเวอร์ด้านศิลปวัฒนธรรมของไทยสู่สายตาทั่วโลก ซึ่งภายในงานมีศิลปินนานาชาติ จาก 11 ประเทศ จำนวนกว่า 250 คน เข้าร่วมการแสดงในครั้งนี้ ได้แก่ Algeria, Costa Rica, South Korea, Indonesia, Philippines, India, Mexico, Bulgaria, Nepal, Bangladesh และประเทศไทย
         ทั้งนี้ทางคณะศิลปินนานาชาติจะร่วมแสดงศิลปวัฒนธรรมที่สวยงามของแต่ละชาติ ทั้งแสงสีเสียงสุดอลังการ ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล มารีน่า ในระหว่างวันที่ 23-25 พฤศจิกายน 2566 และร่วมแลกเปลี่ยนข้อปฏิบัติพระพุทธศาสนา ณ วัดป่าวชิรบรรพต ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 พร้อมทั้งร่วมการแสดงแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมนานาชาติในงานลอยกระทงเมืองพัทยา ประจำปี 2566 ในวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้อีกด้วย

Subscribe
Advertisement