หนุ่มวัย 32 ปี หอบซากทารกแท้งฝังใต้ต้นข่อย ริมอ่างชากนอก

        เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 16 สิงหาคม 2566 พ.ต.ต.ประกาศิต พละเดช สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี รับแจ้งประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ว่ามีบุคคลนำซากเด็กทารกมาฝังภายในป่า ริมสันเขือนอ่างเก็บน้ำชากนอก ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ทีมแพทย์โรงพยาบาลวัดญาณสังวราราม รีบไปตรวจสอบ
        ที่เกิดเหตุพบนายอ๊อฟ อายุ 32 ปี ยืนเล่าเหตุการณ์ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฟังว่า เมื่อวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา แฟนสาวที่เพิ่งคบกันได้ 3-4 เดือน ซึ่งไม่รู้ว่าตั้งท้อง มาทราบเรื่องก็เพราะแฟนสาวเอ่ยปากขอร้องให้ช่วยนำทารกไปฝังให้ เนื่องจากลื่นล้มทำให้เด็กในครรภ์ไหลออกมา ตนเองจะนำไปประกอบพิธีวัดก็ปิดแล้ว จึงตัดสินใจนำมาฝังในช่วงกลางดึกของวันที่ 12 ส.ค.
        ขณะที่วันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ซึ่งมีภารกิจติดตามตัว พ่อแม่ใจร้ายที่นำศพเด็กทารกแรกเกิดไปทิ้งถังขยะริมถนนพัทยาใต้ เมื่อไปสอบถามตามโรงพยาบาลว่ามีบุคคลเข้ามารักษาตัวในอาการแท้งหรือไม่ จึงพบตัวแฟนสาวของนายอ๊อฟ อยู่ในการดูแลของแพทย์ จึงสอบสวน ปรากฏว่าไม่ใช่บุคคลที่กำลังตามหา แต่ทั้งคู่ยอมรับว่าได้นำซากทารกที่แท้ง มาฝังในป่าริมสันเขือนแห่งนี้ จึงได้นำกำลังมาตรวจสอบ
        จากการตรวจสอบในโพรงต้นข่อย พบร่องรอยการฝังกลบ ขณะที่นายอ๊อฟชี้จุดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดู ก่อนเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจะทำการขุดค้นหาซากทารก จนพบผ้าขนหนูห่อหุ้มก้อนเลือดตัวอ่อนที่มีสายรกติดอยู่ไว้ ขึ้นมาตรวจสอบ ซึ่งพบว่าอายุครรภ์น่าจะไม่เกิน 3-4 เดือน เนื่องจากก้อนเลือดยังไม่พัฒนาการเป็นตัว
         เบื้องต้น พ.ต.ต.ประกาศิต พละเดช สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน โดยจะเชิญตัวทั้งนายอ๊อฟ และแฟนสาว ไปสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนก้อนเลือดตัวอ่อนทารก ส่งไปตรวจชันสูตรยังสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจต่อไป

Subscribe
Advertisement