ชาวบ้านเอือมระอา แก๊งกะเทยมาเฟียพัทยา รุมทำร้าย นทท.ชาวต่างชาติ เกิดเหตุขึ้นหลายครั้ง วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ ก่อนทำภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวเสียหาย

         เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 2 สิงหาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุมีแก๊งสาวประเภทสองชายหาด ก่อเรื่องทำร้ายนักท่องเที่ยว หลังจากได้รับแจ้ง จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่บริเวณ หน้าศูนย์การค้าเบย์วอล์คพัทยา ม.10 ถ. เลียบชายหาด ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงได้พบกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ชาวซาอุดิอาระเบีย และชาวปาเลสไตน์ (ไม่ขอเปิดเผยชื่อ) อยู่ในอาการตกใจกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นผู้ชาย 2 คน และผู้หญิง 1 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เชิญตัวทั้งสามคน ไปที่ สภ.เมืองพัทยา
        เมื่อไปถึง สภ.เมืองพัทยา ผู้สื่อข่าวยังได้พบกับสาวประเภทสอง นั่งรอคู่กรณี พร้อมส่งเสียงดังเอะอะโวยวาย จะเอาเรื่องนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเชิญผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องให้ออกไปนั่งรอภายนอกห้องสอบสวน ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นสาวประเภทสอง ทราบชื่อคือ นายธีรภัทร ปลัดใจ อายุ 23 ปี (เสื้อขาว) ได้รับบาดเจ็บริมฝีปากปูดบวม มีแผลเลือดออก และนายนริสรา ราชบุตรศรี อายุ 20 (เสื้อน้ำเงิน)ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เป็นรอยขีดข่วนตามแขน นิ้วมือ และที่ศีรษะ เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามนายนริศาได้แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองทำงานอยู่บริเวณถนนเลียบชายหาด (ขายบริการ ขายกี พูดคำหยาบ) ได้มีนักท่องเที่ยวเดินมา และได้มาพูดคุยด้วย นายนริศาจึงเสนอขายบริการ พร้อมชวนไปโรงแรม สักพักได้มีเพื่อนของชายชาวต่างชาติคนที่ถอดเสื้อ ได้เดินมาถามตนว่าเป็นกะเทยหรือเปล่า หลังจากนั้นได้มีปากเสียงกัน จนเกิดเหตุชุลมุนขึ้น ตนจึงเรียกพรรคพวกที่เป็นสาวประเภทสองให้รีบเข้ามาช่วย จนเกิดเรื่องทะเลาะกันดังกล่าว
         หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ ได้สอบถามชาวบ้านที่อยู่บริเวณชายหาด ได้เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ชาวต่างชาติพยายามจะเข้าไปห้าม หลังจากนั้นแก๊งกะเทย 20 กว่าคน ก็เข้าไปรุม ทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ตนเองสงสารจึงเข้าไปห้าม นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทั้ง 3 คนพยายามวิ่งหนี แต่ก็ล้มลง ตนเองจึงบอกให้แก๊งกะเทยหยุดทำร้ายนักท่องเที่ยว แก๊งกะเทยพวกนี้จะมาทำงานกันบริเวณถนนเลียบชายหาดแห่งนี้เป็นประจำ และจะมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอยู่เป็นประจำ พอตนเข้าไปช่วย แก๊งกะเทยพวกนี้จะเข้ามาด่า ทั้งนี้อยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ช่วยเข้ามาดูแล เพราะแก๊งกะเทยกลุ่มนี้เป็นกลุ่มใหญ่กลุ่มเดียวที่มักมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับชาวต่างชาติ เมื่อไม่นานมานี้ก็ก่อเหตุรุมทำร้ายชาวต่างชาติ ช่วยกันรุมตีจนชาวต่างชาติได้รับบาดเจ็บ
        หลังจากการสอบสวน ร.ต.อ.ณัชพล แสงสี รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา ได้ให้สาวประเภทสองทั้งสองคน และคู่กรณีชาวต่างชาติ ทั้ง 3 คน ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลเมืองพัทยา และจะนัดคู่กรณีทั้งสองฝ่าย มาสอบสวน เพื่อจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

         อย่างไรก็ตามแก๊งกะเทยกลุ่มนี้ เคยก่อเหตุ ในลักษณะเช่นนี้มาแล้วหลายครั้ง แต่มักจะรอดตัว ดำเนินคดีไม่ได้ เพราะชาวต่างชาติบางรายต้องเดินทางกลับต่างประเทศ จึงไม่สามารถมาให้การเพื่อดำเนินคดีกับแก๊งกะเทยกลุ่มนี้ได้ จึงพากันได้ใจ ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นประจำ จึงอยากฝากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เร่งเข้าตรวจสอบ ดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ก่อนที่จะเสียภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวไปมากกว่านี้

Subscribe
Advertisement