กู้ภัยฯ สังเกตเห็นวัยรุ่นถีบรถไม่มีกุญแจ เรียกจอดกลับวิ่งหนี ตามจับได้สารภาพเพื่อนแบ่ง 5,000 ร่วมขบวนการ

        เมื่อเวลา 04.30 น.วันที่ 15 กรกฎาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากนายพงศดา โสชะฎา เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา นามเรียกขาน 5227 ได้จับกุมตัวผู้ก่อเหตุโจรกรรมรถจักรยานยนต์ ได้ที่บนถนนเลียบทางรถไฟ ซอยเขาตาโล ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
         เมื่อเจ้าหน้าที่นำกำลังไปตรวจสอบ พบเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และนายต้น ลึกทะเล อายุ 38 ปี อาสาสมัครงานจราจร สภ.เมืองพัทยา ช่วยกันคุมตัวนายภาณุพงศ์ เหมือนวอน อายุ 18 ปี พร้อมของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 125 สีดำ หมายเลขทะเบียน 2 กฌ 9519 อุดรธานี โดยเจ้าตัวให้การอ้างว่าเพื่อนเป็นคนเข้าไปก่อเหตุในบ้านพักแถวซอยทุ่งกลม ตาลหมัน ส่วนตนเองมีหน้าที่คร่อมรถให้เพื่อนถีบกลับเท่านั้น โดยเพื่อนสัญญาว่าจะแบ่งค่าจ้างในการร่วมขบวนการจำนวน 5,000 บาท ตนเองกำลังร้อนเงินจึงตัดสินใจร่วมลงมือ
        สอบถามนายพงศดา และนายต้น ทราบว่าหลังจากเสร็จภารกิจช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอุบัติเหตุ ขณะที่ผ่านมาบริเวณดังกล่าวสังเกตเห็นว่ามีวัยรุ่น 3 คน ขี่รถ จยย.และถีบรถ จยย.อีกคันมา จึงเรียกถามหวังจะช่วยเหลือ แต่ทั้ง 3 กลับตกใจพากันขี่รถ จยย.หลบหนีส่วนนายภาณุพงศ์นั้นเป็นคนคร่อมรถที่โจกรรมมา เมื่อเพื่อนเห็นเจ้าหน้าที่ จึงพากันทิ้งแล้วรีบหลบหนีไป
        เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางละมุง จะติดต่อไปหาเจ้าของรถให้มาติดต่อแจ้งความดำเนินคดี ตามกฎหมายกับกลุ่มผู้ก่อเหตุต่อไป

Subscribe
Advertisement