ระทึก!!! รถบรรทุกถังน้ำมันทำอาหารหกเต็มพื้นถนน จยย.ขี่ตามหลังมาล้มกลิ้งหลายคัน

        (28 มิ.ย.66) เมื่อเวลา 12.00 น. ที่บริเวณทางขึ้นเขาพระใหญ่ (เขา ส.ทร.) ใกล้กับสถานีตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้เกิดเหตุการณ์ระทึก เมื่อรถกระบะแคป ยี่ห้อ โตโยต้า รีโว่ สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ด1873 ฉะเชิงเทรา บรรทุกถังปี๊บ ภายในบรรจุน้ำมันใช้ประกอบอาหารซึ่งใช้งานแล้ว กว่า 20 ใบอยู่ที่ท้ายกระบะ และเกิดมีถังน้ำมันล้มคว่ำ ทำให้น้ำมันไหลทะลักหกลงพื้นถนน เป็นทางยาวกว่า 300 เมตร ช่วงบริเวณฝั่งถนนขาขึ้นเขาพระใหญ่ ส่งผลให้รถจักรยานยนต์ที่ขับขี่ตามท้ายรถกระบะมา เกิดไปเหยียบกับคราบน้ำมัน จนเสียการควบคุมรถ ล้มกลิ้งไม่เป็นท่า จำนวน 4-5 คัน โชคดีที่ผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น จนตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ต้องนำรถมาปิดถนน ห้ามสัญจรไปมา พร้อมทั้งประสานเมืองพัทยา นำสารเคมีและทราย มาทำความสะอาดคราบน้ำมันอย่างเร่งด่วน โชคดีที่คราบน้ำมันไหลหกฝั่งถนนขาขึ้นเขา หากเป็นขาลงเขา อาจมีการสูญเสียมากกว่านี้
         ขณะเดียวกัน ตำรวจสามารถ ควบคุมรถกระบะบรรทุกน้ำมันทำอาหารรายนี้ไว้ได้ คนขับชื่อ นายประวิทย์ ทองแสน อายุ 39 ปี เบื้องต้นเจ้าตัวให้การว่าได้ตระเวนรับซื้อน้ำมันประกอบอาหารที่ใช้งานแล้ว ตามร้านอาหารต่างๆ ในเมืองพัทยา จนกระทั่งมาถึงช่วงขับรถขึ้นเขา จังหวะช่วงเร่งเครื่องยนต์เข้าโค้ง ถังน้ำมันเกิดล้มคว่ำ จนน้ำมันไหลทะลักออกจากถังบรรจุ ก่อนจะไหลหกสู่พื้นถนนจำนวนมาก ส่งผลให้รถจักรยานยนต์ที่ขี่ตามท้ายมา ที่เผลอไปเหยียบคราบน้ำมัน เสียหลักล้มจำนวนหลายคันดังกล่าว พร้อมทั้งขอยอมรับผิด และจะชดใช้ค่าเสียหายกับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ดังกล่าว
          เบื้องต้นตำรวจได้ดำเนินคดีคนขับ ในข้อหา พ.ร.บ.บรรทุกโดยไม่สิ่งป้องกัน และข้อหากระทำการโดยประมาท เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement