เปิดคลิปกล้องวงจรปิด เด็ก ม.4 ถูกคู่อริเกือบ 20 คนรุมกระทืบ ด้านแม่เผย ล่าสุดพบว่าลูกมีเลือดคั่งในสมอง

       จากกรณีเด็กนักเรียนชั้น ม.4 อายุ 17 ปี ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา ถูกวัยรุ่นคู่อริเกือบ 20 คน รุมกระทืบจนสลบเหมือด ภายในลานกีฬาสเก็ตบอร์ด ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมีพลเมืองดีถ่ายคลิปขณะเกิดเหตุไว้ได้ เหตุเกิดเมื่อช่วงเที่ยงคืน ของเมื่อคืนวันที่ 3 มิ.ย.66 ตามที่มีข่าวเสนอไปแล้วนั้น
        ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุอีกครั้ง บริเวณลานกีฬาสเก็ตบอร์ด ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายพัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ในความดูแลของเมืองพัทยา โดยสร้างไว้ให้กับกลุ่มที่ชื่นชอบกีฬาสเก็ตบอร์ดได้มาใช้พื้นที่เล่นออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจ โดยผู้สื่อข่าวได้ภาพจากกล้องวงจรปิด ระยะไกลไม่มากนักจากลานกีฬาสเก็ตบอร์ด ซึ่งสามารถจับภาพขณะเกิดเหตุ โดยจะพบว่า ก่อนเกิดเหตุจะมีกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มใหญ่ รวมตัวกันจำนวนมาก ประมาณ 20-30 คน จากนั้นจะเห็นได้ว่ามีชายวัยรุ่น 2 คน ถอดเสื้อต่อยกันตัวต่อตัว โดยมีการต่อย 2 รอบ รอบแรกกินเวลาประมาณ 2-3 นาที ส่วนรอบที่ 2 ชกต่อยกันไม่ถึงนาที ก็เกิดเหตุการณ์ตะลุมบอนกันเกิดขึ้น ก่อนที่กลุ่มวัยรุ่นน่าจะเป็นฝ่ายที่รุมทำร้าย จะพากันวิ่งหนีขึ้นรถจักรยานยนต์เกือบ 10 คัน แล้วหลบหนีไป
         นอกจากนี้มีเสียงของผู้ประกอบการร้านอาหารใกล้กับจุดเกิดเหตุ ต่างวิพากษ์วิจารณ์ว่าลานกีฬาสเก็ตบอร์ด แห่งนี้ ถือเป็นแหล่งมั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งส่วนใหญ่มีอายุไม่ถึง 20 ปี ประกอบกับแสงไฟไม่ค่อยสว่าง ทำให้ช่วงกลางคืนจะมีกลุ่มวัยรุ่นออกมารวมตัวจำนวนมาก และมักส่งเสียงดัง ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันบ่อยมาก จึงอยากทางเมืองพัทยาช่วยลงมาแก้ไขในเรื่องนี้
        ด้านนางสาวเปิ้ล หลักคำ อายุ 39 ปี แม่ของน้องนักเรียนชั้น ม.4 ที่ถูกรุมกระทืบจนสลบ ได้เดินทางมาดูอาการของลูกชาย ซึ่งนอนรักษาตัวอยู่ที่ รพ.บางละมุง ทางแพทย์ระบุเบื้องต้นว่าน้องมีอาการเลือดคั่งในสมอง แต่ไม่เยอะมาก ต้องนอนรอดูอาการ 4-5 วัน พร้อมทั้งเปิดเผยว่าต้นสายปลายเหตุของเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทางแม่ไม่ทราบจริงๆ เพราะลูกชายแม่ไม่เคยพูดให้ฟัง และยอมรับว่าเสียใจเป็นอย่างมาก “ทำไมต้องรุมลูกแม่กันขนาดนี้”
        แม่ยังเล่าให้ฟังอีกว่า น้องบอกกับแม่เพียงว่ามีปัญหากับเพื่อน ก็ขอโทษเขาไปแล้ว แต่เขาไม่ยอม และจะตามมาเอาเรื่องถึงที่บ้าน น้องไม่อยากเอาเรื่องเข้าบ้าน และไม่อยากให้ที่บ้านเดือดร้อน จึงออกไปเคลียร์กันข้างนอก จนเกิดเรื่องราวดังกล่าว อีกทั้งแม่อยากให้ทางโรงเรียน ซึ่งเป็นที่พึ่งอีกทางของแม่ ช่วยดูแลลูก เพราะแม่เองก็ทำงานอาจจะไม่มีเวลาอบรม ส่วนน้องนิสัยเป็นคนเงียบๆ แต่ชอบช่วยเหลือคนอื่น
         ด้านนายกิตติกวินท์ อายุ 16 ปี เพื่อนนักเรียนชั้น ม.4 ห้องเดียวกันกับผู้บาดเจ็บ เปิดเผย เหตุการณ์ว่าคู่กรณีนัดเคลียร์ปัญหากัน โดยท้าต่อยกัน 1 ต่อ 1 แต่คู่กรณีสู้เพื่อนตนไม่ได้ ก็เลยให้เพื่อนคู่อริอีกคนเตะก้านคอเพื่อนตนจนล้มลง จากนั้นพวกคู่อริก็วิ่งรุมเข้าทำร้าย ตนพยายามเข้าไปช่วยแต่พวกนั้นเยอะกว่า ตนก็โดนทำร้ายเหมือนกัน ส่วนสาเหตุไม่ทราบว่ามีเรื่องอะไรกัน ตนแค่ไปเป็นเพื่อนเท่านั้น นอกจากนี้ฝ่ายคู่อริมีอาวุธ ที่ตนเห็นมีมีด แต่ก่อนหน้านี้เพื่อนตนที่โดนรุมบอกว่าพวกนี้มีปืน ส่วนวันเกิดเหตุพวกคู่อริมีประมาณ 20 คน เป็นเด็กนักเรียนโรงเรียนเดียวกันแค่ 2 คน นอกนั้นไม่ทราบว่ามาจากไหน

Subscribe
Advertisement