พี่เลี้ยงเด็กแจงหลังแม่ร้องสื่อ ลูกสาว 5 เดือน ตกเตียงสมองบวม

         จากกรณี น.ส.อภิญญา แจ่มสว่าง อายุ 29 ปี ร้องสื่อว่าลูกสาวชื่อ เอ(นามสมมุติ) อายุ 5 เดือน มีอาการบาดเจ็บเลือดคลั่งสมองบวม เข้ารับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลชลบุรี ซึ่งสงสัยว่าอาการบาดเจ็บนี้เกิดจากพี่เลี้ยงที่ว่าจ้างให้เลี้ยงลูกสาว จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
         คืบหน้าล่าสุดวันที่ 11 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 17/184 ม.5  ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านที่รับเลี้ยงน้อง พบว่าเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว เนื้อที่เกือบ 50 ตร.วา โดยมีอุปกรณ์ เครื่องเล่นสำหรับเด็ก และภายในบ้านมีที่นอนปูให้เด็กนอนอย่างดี และเปิดแอร์ตลอด 24 ชม. โดยมีเด็กเล็กประมาณ 6 คน ส่วนใหญ่เป็นลูกของญาติ และพ่อแม่ที่ทำงานกลางคืนไม่มีเวลาดูแล ซึ่งมีนางสาวกัลยวรรธณ์ พูลสำราญ อายุ 40 ปี กับลูกสาว และสามีเป็นคนเลี้ยง มีการดูแลค่อนข้างดี โดยพาไปดูที่นอนสูงประมาณ 4 นิ้ว ที่วางกับพื้น ที่ถูกอ้างว่าเด็กตกลงมา

นางสาวกัลยวรรธณ์ พูลสำราญ  พี่เลี้ยงเล่าว่า น้องมาอยู่ที่นี้ก่อนอายุ 3 เดือน ซึ่งน้องจะมีอาการอาเจียนอยู่เป็นประจำ ตนเองคิดว่าเป็นเพราะนม  ซึ่งเมื่อเปลี่ยนนมก็ยังอาเจียนอยู่ แต่ตนทำอะไรก็จะพูดคุยกับแม่น้องเสมอ พอน้องอายุได้ประมาณ  3 เดือนก็ได้ทำการโกนผมซึ่งตนเองเป็นคนโกน ก็พบว่าหัวน้องโตผิดปกติ คนอื่นเห็นก็บอกว่าน้องหัวโตผิดปกติ แต่พ่อแม่น้องบอกว่าเป็นปกติที่บ้านก็หัวโตแบบนี้ทุกคน
        นางสาวกัลยวรรธณ์ เล่าต่อว่า เหตุการณ์ที่น้องตกที่นอน ซึ่งเกิดก่อนหน้าที่พ่อแม่ไปแจ้งความประมาณ 1 เดือน พอน้องตกที่นอนก็ร้องไม่หยุดตนเองก็โทรศัพท์ไปบอกพ่อแม่ให้มาพาไปหาหมอ พ่อแม่น้องก็มาพาน้องไปหาหมอแต่ไปไม่ถึงโรงพยาบาลก็พามาส่งคืน บอกน้องไม่เป็นอะไรแล้วก็เลยไม่พาไป
ซึ่งตนเองก็เป็นห่วงจึงได้พาไปหาหมอเองที่ รพ.บางละมุง ทาง รพ.ก็ตรวจปกติแต่ไม่ได้เอ็กซเรย์ และหมอก็บอกว่าน้องไม่ได้เป็นอะไร ตนเองก็พากลับมาบ้าน ซึ่งตนเองก็พูดคุยกับพ่อแม่เด็กตลอดเวลา แม้กระทั่งไปหาหมอที่โรงพยาบาลชลบุรี และมาทราบว่าพ่อแม่เด็กเข้าแจ้งความ ตนเองก็ไปให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมหลักฐานต่างๆ ซึ่งตนเองก็ขอความเป็นธรรมในส่วนพ่อแม่เด็กที่กล่าวหาตน ซึ่งที่นอนก็สูงเท่าที่พาผู้สื่อข่าวไปดู และไม่มีการให้เด็กนอนบนเตียงแต่อย่างใด
       ด้านผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปที่ น.ส.อภิญญา แจ่มสว่าง แม่เด็ก ทราบว่าเดินทางไปเยี่ยมลูกที่โรงพยาบาลชลบุรี เบื้องต้นเด็กมีอาการดีขึ้น รู้สึกตัวแล้ว แต่ยังคงอยู่ในห้องฉุกเฉิน ซึ่งแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนผลการตรวจวินิจฉัยถึงสาเหตุนั้น ยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบ ทางแพทย์ยังไม่สรุปว่าเกิดจากสาเหตุใดแน่ แต่เบื้องต้น ยันยืนว่าเกิดจากการกระแทกของแข็ง

 

Subscribe
Advertisement