พ่อค้าแม่ค้าหนีตาย แก๊งโจ๋สุดเถื่อน ยกพวกขว้างระเบิด ยิงปืนสนั่นกลางตลาดสด มีดไล่ฟัน หินทุบหัว คู่อริเจ็บ หลังบาดหมางช่วงสงกรานต์

         เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 22 เมษายน 2566 พ.ต.ท.สายใจ คำจุลลา สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุ ทะเลาะวิวาทมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่ตลาดสดโพธิสาร เลขที่ 185/42 ม.6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานพ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ก่อนนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ
        ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าร้านเจ๊นุชผลไม้ มีข้าวของ ผลไม้ ตกกระจัดกระจายเกลื่อนพื้น มีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า และกลุ่มเยาวชนอายุประมาณ 16-18 ปี อยู่ในอาการตกใจ หวาดผวา จับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยพบว่ามีนายธนาวุฒิ ศรีจินดา อายุ 17 ปี ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลแตกที่ศีรษะ มีเลือดไหลอาบ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ในที่เกิดเหตุยังพบวัตถุระเบิดแบบทำขึ้นเอง ตกอยู่ที่โคนต้นไม้ใกล้ตลาด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
        สอบถาม น.ส.วารุณี นางงาม อายุ 29 ปี แม่ค้าผลไม้ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ลูกน้องได้มีเรื่องบาดหมางกับวัยรุ่นอีกกลุ่มตั้งแต่ช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อเย็นวานนี้ กลุ่มวัยรุ่นได้ยกพวกเข้ามาคุยกันแล้ว และได้ขอโทษขอโพยกัน จนทั้งสองฝ่ายแยกย้ายกันไปแล้ว ก็คิดว่าน่าจะจบเรื่องไม่มีอะไรแล้ว ขณะที่ก่อนเกิดเหตุกลุ่มวัยรุนดังกล่าวก็ยังคงยกพวกกันมาที่ตลาด ซึ่งก็มีคนแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ กลุ่มวัยรุ่นก็พากันหลบหนีไป เมื่อคล้อยหลังเจ้าหน้าที่ถอนกำลังกลับ ช่วงเช้ามืดกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 30-40 คน ยกพวกวนกลับมาอีกครั้ง ตะโกนท้าทาย เบิ้ลเครื่องรถ จยย.เสียงดัง พร้อมกับปาระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหวลั่นตลาด และมีเสียงดังคล้ายอาวุธปืนดังขึ้นเป็นระยะ 2-3 นัด ก่อนจะยกพวกบุกเข้าปิดล้อมตลาดทุกทางเข้าออก ทำให้กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่มาเปิดร้านขายของในช่วงเช้ามืด ต่างพากันหมอบลงกับพื้น บางรายวิ่งหนีเอาตัวรอดกันอย่างชุลมุน
         เมื่อกลุ่มวัยรุ่นซึ่งอายุประมาณ 16-20 ปี บุกเข้ามาในตลาดได้ใช้มีดวิ่งไล่ฟันกลุ่มของผู้บาดเจ็บ ทำให้ต่างคนต่างพากันวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง แต่นายธนาวุฒิ ผู้ได้รับบาดเจ็บหนีไม่ทัน จึงโดนกลุ่มวัยรุ่นใช้หินทุบเข้าที่ศีรษะจนแตก ล้มฟุบลงกับพื้นไปไหนไม่รอด นอกจากนี้หนึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุยังใช้อาวุธปืนกวัดแกว่งไปมา ประกาศห้ามให้ใครเข้าช่วยโดยเด็ดขาด สร้างความหวาดผวาให้กับคนที่อยู่ในเหตุการณ์เป็นอย่างมาก กระทั่งมีคนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังมาระงับเหตุ กลุ่มวัยรุ่นเหล่านั้นจึงพากันหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

        เบื้องต้น พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้วิทยุสกัดจับกลุ่มผู้ก่อเหตุตามเส้นทางที่หลบหนี พร้อมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อหาเบาะแสของวัยรุ่นกลุ่มนี้ รวมทั้งเก็บวัตถุระเบิดที่ทำขึ้นเองนั้นไปตรวจสอบหาลายนิ้วมือแฝง เพื่อติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายอย่างถึงที่สุดต่อไป
Subscribe
Advertisement