ผบช.ทท. ลงพื้นที่ดูแลความปลอดภัย นทท.ไทย-เทศ ช่วงสงกรานต์ บริเวณท่าเรือแหลมบาลีฮายและเกาะล้าน พร้อมมอบซองกันน้ำ ยาดม แทนความห่วงใย

         พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท. พร้อมคณะ และเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา ลงพื้นบริเวณท่าเทียบเรือท่องเที่ยว แหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ จ.ชลบุรี เพื่อดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวเกาะล้านในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 พร้อมทั้งมอบเครื่องอุปโภคให้กับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าภายในศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัยทางน้ำร่วม เทศกาลสงกรานต์ ระหว่าง 11-17 เมษายน 2566
       จากนั้นได้เดินทางข้ามฝั่งไปดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่บริเวณหาดตาแหวน เกาะล้าน พร้อมมอบยาดม ซองใส่สิ่งของและซองใส่โทรศัพท์กันน้ำ ทั้งนี้ได้มีการพูดคุยสอบถามนักท่องเที่ยวด้วยความเป็นกันเอง ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจำนวนมาก
        พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท. กล่าวว่า สำหรับในช่วงเทศกาลสงกรานต์ทางกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวได้ออกแผนรองรับมาตรการรักษาความปลอดภัย อำนวยความสะดวก และการจราจรให้กับนักท่องเที่ยว ตามแผนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้กำหนดมา โดยได้มีการบูรณาการกำลังทุกภาคส่วนทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ซึ่งการลงพื้นดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยา ไม่ว่าจะเป็นการสัญจรทั้งทางบกและทางน้ำ ตำรวจท่องเที่ยวได้มีแผนรองรับอย่างเต็มรูปแบบ รวมไปถึงการเดินทางทางอากาศ เพื่อดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งนี้กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวได้มีสายด่วนคอยอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่ต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน สามารถโทรมาได้ที่ 1155
         ทั้งนี้อยากฝากถึงประชาชนและนักท่องเที่ยวด้วยเทศกาลสงกรานต์เป็นเทศกาลแห่งความสุข อยากให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์ด้วยความระวัดระวัง เดินทางไม่ประมาท ไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่อาจจะมีผลต่อการขับขี่และการใช้ชีวิตในด้านต่าง ๆ ได้ ซึ่งหากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกภาคส่วนได้บูรณากำลังพร้อมที่จะระงับและป้องกันเหตุ ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่างเต็มกำลัง
Subscribe
Advertisement