สภ.พัทยา บูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่ทุกหน่วย ดูแลประชาชนและนักท่องเที่ยวช่วง 7 วันอันตรายและวันไหลพัทยา พร้อมห้าม 3 ป.งดแป้ง-ปืนฉีดน้ำแรงดันสูง-ห้ามโป๊

          พ.ต.ท.สุรเชษฐ์ เอนกศรี รอง ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า สำหรับมาตรการป้องกันอาชญากรรม การดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในช่วง 7 วันอันตรายเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2566 นั้น สภ.เมืองพัทยาได้มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ อาสาสมัคร กำลังเจ้าหน้าที่เมืองพัทยาและฝ่ายปกครอง บูรณาการร่วมกันในการป้องกันเหตุ โดยจะมีการจัดตั้งจุดตรวจกระจ่ายทั่วพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.เมืองพัทยา ทั้งในช่วงเวลากลางวัน ช่วงเย็น ช่วงค่ำ และช่วงดึก ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุไม่ให้เกิดในช่วง 7 วันอันตราย อีกทั้งเพื่อเป็นการป้องกันเหตุอาชญากรรม ไม่ว่าจะเป็นการลดอาวุธบนท้องถนน การตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ ซึ่งนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้มีนโยบายคนขับรถขนส่งจะต้องมีปริมาณแอลกอฮอล์เป็นศูนย์
          นอกจากนี้ในพื้นที่ชุมชนจะมีการจัดตั้งด่านชุมชน โดยให้ผู้นำชุมชน ชาวบ้านในชุมชนดำเนินการตั้งด่านสกัดไม่ให้วัยรุ่นหรือคนในชุมชนเมาแล้วขับ เพื่อเป็นการลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ซึ่งด่านชุมชนถือเป็นด่านเตือนคนในชุมชนไม่ให้ออกมาประสบอุบัติเหตุ และยังเป็นการลดการสูญเสียในชีวิตและทรัพย์ของประชาชนและนักท่องเที่ยวอีกทางหนึ่ง และในช่วง 7 วันอันตรายได้มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่โดยรอบ ซึ่งได้กำหนดเป็นจุดจุดฮอตสปอต จุดที่ล่อแหลมที่จะเกิดอาชญากรรม โดยเฉพาะบริเวณแนวชายหาด ตลอดจนสถานบริการต่าง ๆ ในพื้นที่เมืองพัทยา
         สำหรับข้อห้ามในการเล่นน้ำสงกรานต์และวันไหลพัทยา คือ ห้ามเล่นแป้ง-ปืนฉีดน้ำแรงดันสูง และแต่งตัวโป๊ ส่วนวันไหลพัทยาได้มีการกั้นพื้นที่ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเล่นน้ำวันไหลเฉพาะบริเวณโซนตั้งแต่ชายหาดพัทยากลางไปจนถึงปากทางวอล์คกิ้งสตรีท ซึ่งจะมีการปิดถนนให้เป็นถนนคนเดินตั้งแต่เวลา 14.00-20.30 น. โดยจะมีการตั้งจุดสกัดตรวจค้นอาวุธประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะมาร่วมเล่นสาดน้ำวันไหล เพื่อเป็นการป้องกันการก่อเหตุและรักาความปลอดภัย
พ.ต.ท.สุรเชษฐ์ เปิดเผยต่ออีกว่า สภ.เมืองพัทยาได้มีการบูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน กว่า 400 นาย ในการดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกในช่วงเทศกาลสงกรานต์และวันไหลพัทยา ทั้งนี้อยากฝากถึงประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะร่วมเล่นน้ำสงกรานต์และวันไหลพัทยา ด้วยสงกรานต์ปีนี้เป็นสงกรานต์วิถีใหม่ หลังจากที่เมืองพัทยาไม่มีการจัดเทศกาลเล่นสาดน้ำสงกรานต์มานานหลายปีด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 จึงคาดว่าปีนี้จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาเล่นสาดน้ำจำนวนมาก จึงอยากจะขอให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์และวันไหลด้วยความระวัดระวัง เล่นสาดน้ำให้สนุกแบบพอดี ๆ ไม่เล่นสาดน้ำเกินเลย และช่วยกันดูแลคนข้างเคียงไม่ให้มีการทะเลาะวิวาทกัน โดยทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องพร้อมดูแลความปลอดภัยอย่างสุดกำลัง

Subscribe
Advertisement