สุดชุ่ย ชาวบ้านโอดโครงการปรับปรุงถนนทางเข้าสนามกีฬาภาคตะวันออกไร้ไฟส่องสว่าง หวั่นอันตราย

          เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 8 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านภายในซอยชัยพฤกษ์สอง ว่ามีโครงการปรับปรุงถนนทางเข้าสนามกีฬาแห่งชาติ ภาคตะวันออก ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ไม่มีสัญญาณไฟเตือนให้ชัดเจน เกรงว่าจะเกิดอันตรายให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนที่สัญจรผ่านไปมา เนื่องจากตกกลางคืนจะมืดมาก
           เมื่อผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าทั้งสองฝั่งข้างทาง มีการขุดเจาะ ปรับผิวถนน ส่งผลให้เป็นทางต่างระดับสูงประมาณ 50 เซนติเมตร เป็นระยะทางประมาณ 2-3 กิโลเมตร บางจุดมีการขุดเป็นหลุมลึก เพื่อวางท่อระบายน้ำ มีเหล็กแหลมโผล่จากปากหลุมสูงขึ้นมาเป็นที่หวาดเสียว สังเกตเห็นมีเพียงป้ายเตือนเป็นบางจุด และท่อนไม้ทาสีขาวแดง ตั้งเรียงเป็นเขตก่อสร้างเท่านั้น แต่กลับไม่มีสัญญาณไฟแจ้งเตือนให้เห็นได้ชัดแม้แต่ดวงเดียว ยิ่งบางช่วงที่ไฟส่องสว่างไม่ติด ก็จะมองไม่เห็นพื้นผิวที่ถูกขุดเจาะ ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุเป็นอย่างมาก
          อย่างไรก็ตามชาวบ้านได้ฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วยว่า ที่ผ่านมาได้เข้ามาตรวจสอบการทำงานของผู้รับเหมาบ้างหรือไม่ เพราะเหตุใดจึงเกิดปรากฏการณ์เช่นนี้ ซึ่งอาจจะสร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สิน ของประชาชนที่สัญจรบนถนนเส้นซอยชัยพฤกษ์ 2 ที่มีโครงการปรับปรุงถนนทางเข้าสนามกีฬาแห่งชาติ ภาคตะวันออก นอกจากนี้สนามกีฬาแห่งชาติภาคตะวันออกภายในซอยนี้ จัดกิจกรรมใหญ่ๆ ระดับประเทศมากมาย จึงอยากให้หน่วยงาน รวมถึงผู้รับเหมาคำนึงถึงเรื่องนี้ด้วย

Subscribe
Advertisement